Khánh Hoà xuất hiện sốt đất ảo tại huyện Cam Lâm

05/04/2023, 21:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cam An Bắc, Cam Lâm đang là từ khoá hot trên các hội nhóm về bất động sản, nhưng theo chính quyền, không hề có giao dịch.

Theo phản ánh trên báo Khánh Hoà, vài ngày gần đây có hàng trăm môi giới bất động sản đổ dồn về xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm để tư vấn, "chốt cọc" sôi nổi. Trên các hội nhóm về bất động sản cũng ngập tràn thông tin về giao dịch đất tại địa bàn này. Tất cả tạo nên "bức tranh” nhộn nhịp của thị trường bất động sản Cam Lâm, Khánh Hoà sau thời gian dài "đóng băng”.

(Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, ông Đỗ Minh Thạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm, hôm 4/4 cho biết, kiểm tra tại các văn phòng công chứng trên địa bàn huyện cũng như tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cam Lâm trong ba ngày nay không hề có giao dịch hoặc đăng ký biến động đất đai tại huyện Cam Lâm. 

“Có thể trước kia nhiều người tại các địa phương ngoài tỉnh đã mua đất khu vực này, giờ lợi dụng sự kiện công bố quy hoạch của tỉnh để “tạo sóng ảo” nhằm thoát hàng của năm 2020 - 2021”, ông Thạnh nhận định.

Lãnh đạo UBND huyện Cam Lâm khẳng định thông tin này là sai sự thật, người đăng sử dụng hình ảnh cũ.  

Lãnh đạo xã Cam Bắc An cho biết, trước đây, một số nhà đầu tư đã tìm đến mua đất tại xã với giá khá cao, có thời điểm đường chính lên đến hơn 300 triệu đồng/mét ngang, đường nhỏ dao động từ 120 - 130 triệu đồng/mét ngang. Tuy nhiên, hơn một năm nay, thông tin mua bán chuyển nhượng hầu như không có.

Theo anh T., một nhà đầu tư tại địa phương, giao dịch nếu có là do các cò đất tự thực hiện với nhau: "Thị trường thời gian gần đây có ấm lên nhưng là ở khu đất nông nghiệp giá rẻ từ Nha Trang trở ra. Còn đối với bất động sản khu phía Nam của tỉnh do đang điều chỉnh quy hoạch mạnh nên nhiều người còn đang "chôn vốn", "ngộp hàng". Mọi người cần cẩn thận trước bẫy lợi nhuận của "cò đất"".

Việc môi giới, nhà đầu tư đổ về Khánh Hoà tạo sốt ảo diễn ra ngay sau khi tỉnh này tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư năm 2023.

Hội nghị tổ chức hôm 2/4 vừa qua đã công bố Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu phát triển tổng quát của tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 là trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế; một cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước về kinh tế biển, công nghiệp - công nghệ cao, khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

Tầm nhìn đến năm 2050, Khánh Hòa là một trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước; là đô thị thông minh, thân thiện với môi trường, bản sắc, ngang tầm khu vực châu Á; phấn đấu trở thành một trong những đô thị ven biển thu hút khách du lịch và có môi trường đáng sống hàng đầu của châu Á với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại…

Quy hoạch cũng xác định ba vùng động lực phát triển của tỉnh Khánh Hòa là: Khu vực vịnh Vân Phong - trung tâm kinh tế biển hiện đại; TP Nha Trang - trung tâm kinh tế, chính, trị, văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và khu vực vịnh Cam Ranh - vùng trọng điểm về kinh tế, xã hội gắn với quốc phòng, an ninh, trong đó phát triển TP Cam Ranh là đô thị du lịch - logistics, huyện Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái, đẳng cấp quốc tế.

Bài liên quan
Quy hoạch 4 hành lang kinh tế Khánh Hòa
Theo Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Khánh Hòa sẽ có ba vùng động lực phát triển và 4 hành lang phát triển trong giai đoạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Hoà xuất hiện sốt đất ảo tại huyện Cam Lâm