Khánh thành nhà nhân ái do báo GD&TĐ kết nối

11/07/2023, 16:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 11/7, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm tổ chức lễ khánh thành nhà nhân ái ở huyện Can Lộc.

Sau hơn 3 tháng gấp rút thi công, ngôi nhà nhân ái của chị Võ Thị Thanh trú tại thôn Vĩnh Xuân, xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa được hoàn thiện và bàn giao đưa vào sử dụng.

Tại lễ khánh thành và bàn giao có sự tham dự của ông Võ Xuân Linh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Trần Thị Bích – Trưởng phòng LĐTB & XH huyện Can Lộc... cùng đại diện các phòng ban, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

Khánh thành nhà nhân ái do báo GD&TĐ kết nối ảnh 1

Báo GD&TĐ cùng chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm bàn giao nhà nhân ái cho chị Võ Thị Thanh. (Ảnh: Vũ Long)

Được biết, thông qua sự kết nối của Văn phòng Báo GD&TĐ khu vực MT-TN, gia đình ông bà Phan Duy Tuấn và bà Trần Thị Xuân (huyện Nghi Xuân) đã ủng hộ số tiền 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, hoàn cảnh của gia đình chị Thanh còn nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm như: Diễn đàn Viettenis Hà Tĩnh, nhóm Kết nối Thượng Lộc, Công ty Sơn Hoàng Long USA… Tổng toàn bộ kinh phí xây dựng ngôi nhà là gần 150 triệu đồng.

Khánh thành nhà nhân ái do báo GD&TĐ kết nối ảnh 2

Nhà báo Nguyễn Văn Dũng - Trưởng đại diện VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Vũ Long).

Phát biểu tại buổi Lễ, Nhà báo Nguyễn Văn Dũng – Trưởng đại diện VP Báo GD&TĐ khu vực MT-TN cho biết: “Thời gian qua, Văn phòng Báo đã kết nối và nhận được nhiều sự quan tâm hưởng ứng, tham gia tích cực của các các cấp, ban, ngành cùng các mạnh thường quân để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó. Hy vọng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ tiếp tục được lan tỏa trong cộng đồng".

Khánh thành nhà nhân ái do báo GD&TĐ kết nối ảnh 3
Chị Võ Thị Thanh phấn khởi trong ngôi nhà mới bàn giao. (Ảnh: Vũ Long).

Trong ngôi nhà mới của mình, chị Võ Thị Thanh bày tỏ sự vui mừng, cảm động và biết ơn tới Báo GD&TĐ cùng chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm đã xây dựng cho gia đình chị được ngôi nhà khang trang và kiên cố. Đây là nguồn động viên tinh thần cho gia đình chị cố gắng lao động, vươn lên thoát nghèo.

Khánh thành nhà nhân ái do báo GD&TĐ kết nối ảnh 4

Các đại biểu cùng đông đảo bà con nhân dân tham dự tại buổi Lễ. (Ảnh: Vũ Long).

Như Báo GD&TĐ đã thông tin, hoàn cảnh mẹ con chị Võ Thị Thanh (SN 1971) vô cùng éo le. Năm 1998, chị lập gia đình và sinh ra được 3 người con. Chung sống được một thời gian, người chồng bỏ đi biệt xứ để lại chị một mình chèo chống nuôi con. Do không có việc làm ổn định nên 4 mẹ con dắt díu nhau vào miền Nam làm thuê, bán vé số sống tạm bợ qua ngày. Năm 2019, dịch Covid -19 bùng phát, mẹ con chị thất nghiệp phải về quê và sinh sống trong ngôi nhà chỉ vẻn vẹn 5 m2 lợp bê – rô xi măng nên vô cùng chật chội và nóng nực.

Khánh thành nhà nhân ái do báo GD&TĐ kết nối ảnh 5

Ngôi nhà tạm bợ của mẹ con chị Thanh trước khi Báo GD&TĐ kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng.

Khó khăn chồng chất khi người con trai đầu là Bùi Quang Đạt (SN 2001), cũng là trụ cột của gia đình bị bệnh xơ gan cổ trướng. Dù đã chạy vạy vay mượn chữa bệnh nhưng do bệnh tình quá nặng cậu con trai đã mất cách đây 2 năm. Người con thứ 2, hiện nay, đang bán vé số tại các tỉnh miền Nam. Cô em gái út (SN 2011) cũng học hành lỡ dở do có khuyết tật bẩm sinh về mắt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành nhà nhân ái do báo GD&TĐ kết nối