Khi nào cần đưa trẻ đi khám hậu Covid-19?

Vân Huyền | 01/04/2022, 16:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo PGS.TS Trần Minh Điển, cha mẹ cần đưa con đi khám hậu Covid-19 nếu trẻ xuất hiện bất kỳ dấu hiệu/triệu chứng nào mà trước khi mắc bệnh không có.

Theo PGS.TS Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, những trẻ có tiền sử đã nhiễm Covid-19 hoặc tiếp xúc với người mắc, sống trong vùng dịch, nếu có những triệu chứng, cha mẹ cần đưa bé đến khám tại các cơ sở y tế. Từ đó, xác định bệnh cũng như có chế độ điều trị, can thiệp, và chăm sóc hợp lý:

- Trẻ sốt cao liên tục, rối loạn tiêu hóa, phát ban ngoài da, môi lưỡi đỏ; mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, rối loạn vị giác, khứu giác,…Có các biểu hiện rối loạn cảm xúc, kém tập trung, giảm trí nhớ, khó khăn trong học tập; ho kéo dài, đau họng, khó thở; đau khớp, đau cơ, nặng ngực, hồi hộp đánh trống ngực,...

- Trẻ xuất hiện bất kỳ dấu hiệu/triệu chứng nào mà trước khi mắc Covid-19 không có.

- Trường hợp trẻ phải nhập viện trong đợt mắc Covid-19 cấp tính, cha mẹ nên cho con đi khám lại theo lịch hẹn của cơ sở y tế (nếu có).

hau-covid.jpeg
Không phải tất cả các triệu chứng xuất hiện ở trẻ sau mắc Covid-19 đều là hậu Covid-19. Ảnh: BVCC.

Ngoài ra, dù trẻ không có các triệu chứng nghi ngờ của hậu Covid-19, cha mẹ có thể đưa con tới khám bác sĩ Nhi khoa vào khoảng 4 - 12 tuần sau mắc bệnh.

PGS.TS Trần Minh Điển lưu ý, không phải tất cả các triệu chứng xuất hiện ở trẻ sau mắc Covid-19 đều là hậu Covid-19. Trước khi kết luận triệu chứng đó do hậu Covid-19, cần loại trừ các nguyên nhân khác. Ví dụ, một em bé đến khám vì ho kéo dài, sụt cân sau mắc Covid-19, trẻ hoàn toàn có thể bị bệnh lao phổi hoặc các bệnh lý hô hấp khác.

Bài liên quan
Khỏi Covid-19 bao lâu thì có thể tiêm vắc xin?
(GDTĐ) Mắc Covid-19 và khỏi Covid-19 bao lâu thì có thể tiêm vắc xin để an toàn và hiệu quả - câu hỏi được nhiều bạn đọc của Giáo dục Thủ đô thắc mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nào cần đưa trẻ đi khám hậu Covid-19?