Đại học Kinh tế Quốc dân mở cổng đăng ký xét tuyển sớm từ 1/6

28/05/2023, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Phương thức xét tuyển thẳng đại học chính quy 2023 sẽ được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mở cổng cho thí sinh đăng ký trực tuyến từ ngày 1/6.

Theo đó, đối với phương thức xét tuyển kết hợp, có 5 nhóm thí sinh có thể tham gia: Thí sinh có chứng chỉ đánh giá năng lực quốc tế ACT, SAT (nhóm 1); nhóm thí sinh có điểm đánh giá năng lực của Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TPHCM và điểm thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội (nhóm 2); nhóm thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực của 2 ĐH Quốc gia, đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh (nhóm 3);

Khi nào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mở cổng đăng ký các phương thức xét tuyển sớm? - 1

Nhóm thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ kết hợp 2 môn thi tốt nghiệp (nhóm 4); nhóm học sinh trường chuyên toàn quốc/trường THPT trọng điểm kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT (nhóm 5).

Các nhóm thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển không giới hạn và thay đổi nguyện vọng đã đăng ký không giới hạn số lần từ ngày 1/6 đến 24h ngày 30/6. Việc đăng ký, thay đổi nguyện vọng được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống xét tuyển của trường.

Nhóm thí sinh 4, 5 sẽ nhập điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT từ ngày 16/7 đến 24h ngày 20/7.

Nhà trường công bố kết quả trúng tuyển đối với phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng; dự bị ĐH ngày 5/7. Phương thức xét tuyển kết hợp đối với thí sinh nhóm 1,2,3 là ngày 8/7 và nhóm 4,5 là ngày 23/7.

Để đăng ký thuận lợi, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ gồm:

Thứ nhất số báo danh hoặc căn cước công dân: Đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023 và thí sinh tự do dự thi tốt nghiệp THPT 2023: thí sinh khai 8 số cuối của dãy số căn cước công dân. Khi nào có số báo danh thi tốt nghiệp THPT thì sẽ cập nhập lại. Vì trước ngày 18/6 thí sinh mới được nhận phiếu dự thi tốt nghiệp THPT trong đó có số báo danh.

Thí sinh nhóm 1 và tốt nghiệp ở nước ngoài, thí sinh tự do không đăng ký thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển khai 8 số cuối trong dãy số căn cước công dân.

Thí sinh lưu ý nếu nộp hồ sơ theo nhiều nhóm đối tượng chỉ sử dụng 1 số báo danh hoặc 8 số cuối của dãy số căn cước công dân.

Thứ hai là địa chỉ email của cá nhân thí sinh. Địa chỉ phải chính xác và là địa chỉ của cá nhân thí sinh đang sử dụng để Nhà trường liên lạc cũng như nhận thông tin từ nhà trường trong quá trình xét tuyển.

Thứ ba là ảnh thẻ. Ảnh chụp mới trong vòng 6 tháng với cỡ ảnh 4x6. Thí sinh scan ảnh và đặt tên theo mẫu: số báo danh (8 số cuối căn cước công dân) _ảnh với định dạng .png

Thứ tư là căn cước công dân. Số căn cước công dân thí sinh khai phải trùng khớp với số thí sinh đã nhập trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Thí sinh Scan hai mặt của căn cước công dân và lưu 2 mặt vào 1 file đặt tên theo mẫu: Sbd_cccd với định dạng PDF.

Thứ năm là học bạ. Thí sinh scan học bạ và đặt file theo mẫu sbd _hb với định dạng PDF.

Thứ sáu là minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có).

Thứ bảy là minh chứng xét tuyển kết hợp: thí sinh cần scan tất cả các loại chứng chỉ đã có để tham gia xét tuyển kết hợp.

Minh chứng lệ phí xét tuyển kết hợp.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ phần hồ sơ, thí sinh vào hệ thống xét tuyển trực tuyến của trường để thực hiện từng bước theo quy định.

Bài liên quan
Nóng: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến mở cổng đăng ký xét tuyển sớm từ ngày 1/6
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dự kiến thu hồ sơ đối với 2 phương thức xét tuyển sớm từ ngày 1/6. Thời gian đăng ký kéo dài đến 30/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Kinh tế Quốc dân mở cổng đăng ký xét tuyển sớm từ 1/6