Giáo dục quốc phòng

Khoảnh khắc 4 quả bom lượn nặng 500kg của Nga đồng thời rơi xuống trung tâm chỉ huy Ukraine

25/06/2024 17:49

Chiến đấu cơ Nga đã ném đồng thời 4 quả bom lượn, mỗi quả nặng 500kg nhằm vào một mục tiêu được cho là của quân đội Ukraine, theo RT.

Một trung tâm chỉ huy Ukraine đã bị san phẳng sau cuộc tập kích với độ chính xác cao của Nga. Chiến đấu cơ Nga đã ném đồng thời 4 quả bom lượn KAB-500 nhằm vào mục tiêu. Cuộc tập kích của quân đội Nga xảy ra ở vùng Kherson, RT đưa tin.

Video do máy bay không người lái (UAV) quay lại, cho thấy các tòa nhà nằm gần nhau liên tiếp bị dội bom, khiến toàn bộ khu vực bao phủ bởi làn khói dày màu nâu và đám mây bụi.

4 quả bom được cho là rơi rất gần nhau, dội xuống mục tiêu với độ chính xác cao. Cuối video, các tòa nhà mục tiêu gần như đã bị san phẳng hoàn toàn. Thương vong bên phía Ukraine hiện chưa được xác định, RT đưa tin.

Theo truyền thông Nga, 4 quả bom FAB-500, mỗi quả nặng 500kg được sử dụng trong cuộc tập kích. Chúng có thể được ném từ chiến đấu cơ Su-34.

Đây là lần hiếm hoi chiến đấu cơ Nga ném đồng thời 4 quả bom nặng 500kg vào cùng một mục tiêu.

Đây là lần hiếm hoi chiến đấu cơ Nga ném đồng thời 4 quả bom nặng 500kg vào cùng một mục tiêu.

FAB-500 là mẫu bom thông thường chứa 200kg chất nổ. Loại bom này được quân đội Nga gắn module Dẫn đường và Cánh nâng Hợp nhất (UMPK), biến chúng trở thành bom lượn thông minh.

Loại bom này có bộ khung rất chắc chắn, có thể xuyên qua các tòa nhà cao tầng trước khi phát nổ. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về video do truyền thông mới đăng tải.

Đây là video hiếm hoi quay cảnh 4 quả bom lượn rơi xuống cùng một mục tiêu một cách đồng thời. Tính chất quan trọng của nhiệm vụ tập kích có thể là nguyên nhân phi công Nga quyết định ném 4 quả bom.

Bom lượn FAB-250 và FAB-500 được Nga sử dụng trong xung đột thường có độ chính xác cao nhất. Quân đội Nga đã sử dụng bom FAB-1500 nặng 1,5 tấn từ năm ngoái và gần đây là bom hạng nặng FAB-3000 nặng 3 tấn.

Trong hai cuộc tập kích vào tuần trước, bom FAB-3000 đã không rơi xuống chính xác vị trí mục tiêu dù vẫn gây ra thiệt hại đáng kể.

Bài liên quan
Nga tuyên bố đáp trả Mỹ vì vụ tấn công bằng tên lửa ở Crimea
Nga cáo buộc Mỹ phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công “man rợ” ở Crimea cuối tuần qua khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em, và 151 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc 4 quả bom lượn nặng 500kg của Nga đồng thời rơi xuống trung tâm chỉ huy Ukraine