Khoảnh khắc "Thần sấm" Tor của Nga phóng tên lửa về phía UAV tự sát Ukraine và bị phản đòn

22/01/2024, 14:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hệ thống phòng không tầm gần Tor của Nga phát hiện mục tiêu máy bay không người lái (UAV) tự sát của Ukraine và phóng tên lửa đánh chặn.

Theo tờ Defense Express, cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine gần đây phát hiện và đánh trúng một hệ thống tên lửa phòng không Nga. Hệ thống phòng không Tor bị Lữ đoàn Trinh sát pháo binh số 15 phát hiện ở tiền tuyến, quân đội Ukraine cho biết.

Trong video, hệ thống phòng không "Thần sấm" Tor của Nga cũng phát hiện UAV Ukraine. Hệ thống này phóng tên lửa đánh chặn. Ở giây thứ 25, tên lửa đánh chặn phát nổ ngay phía trước UAV và gây thiệt hại không đáng kể.

Không rõ hệ thống phòng không Tor có thực sự bắn trượt mục tiêu hay không. Tên lửa Tor thường phát nổ trước khi va chạm mục tiêu để giải phóng các mảnh kim loại gây hư hại cho máy bay đối phương. Nhưng đối với các mẫu UAV tự sát cỡ nhỏ, phương pháp đánh chặn như vậy có thể kém hiệu quả.

Ukraine gần đây tuyên bố đánh trúng một hệ thống phòng không Tor của Nga bằng UAV tự sát.

Ukraine gần đây tuyên bố đánh trúng một hệ thống phòng không Tor của Nga bằng UAV tự sát.

Tờ Defense Express cho biết, UAV tự sát Warmate được quân đội Ukraine sử dụng chỉ nặng khoảng 5kg và mang đầu đạn nổ nặng 1,4kg. Cuối video, UAV được nhìn thấy lao về phía hệ thống phòng không Nga.

Với đầu đạn nổ khiêm tốn, UAV trên dường như chỉ có thể gây hư hại chứ không phá hủy hoàn toàn hệ thống này, Defense Express đưa tin.

Warmate là mẫu UAV tự sát cỡ nhỏ do Ba Lan sản xuất, cung cấp cho quân đội Ukraine từ năm 2023. UAV có thể đạt tốc độ tối đa 145 km/giờ và hoạt động liên tục trong 70 phút.

Theo thông tin tổng hợp trên trang theo dõi vũ khí Oryx, ít nhất 49 hệ thống phòng không Tor của Nga đã bị phá hủy hoặc hư hại kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, tờ Defense Express đưa tin.

Bài liên quan
Ukraine nói Nga tấn công vào các cơ sở khí đốt cung cấp cho EU
GDTĐ - Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết các cuộc tấn công của Nga vào Ukraine hôm 27/4 đã nhắm vào những cơ sở khí đốt quan trọng cung cấp cho châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoảnh khắc "Thần sấm" Tor của Nga phóng tên lửa về phía UAV tự sát Ukraine và bị phản đòn