Khởi công “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” do Báo Giáo dục và Thời đại hỗ trợ

Hà Thuận | 14/05/2022, 14:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 14/5, Tỉnh đoàn Điện Biên đã khởi công "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" cho em Lường Thị Tuyết. Ngôi nhà được xây dựng từ sự hỗ trợ của Báo Giáo dục và Thời đại cùng Tỉnh Đoàn - Hội đồng đội tỉnh Điện Biên.

Lễ khởi công “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Lường Thị Tuyết.Lễ khởi công “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Lường Thị Tuyết.

Em Lường Thị Tuyết hiện đang là học sinh lớp 6A1, trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Na Sang, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Em Tuyết có bố mất sớm, mẹ đi làm ăn xa, để lại 3 chị em nương tựa nhau. Là chị cả, ngoài việc đến trường học tập, Tuyết còn phải chăm lo cho các em. Căn nhà em đang ở hiện đã xuống cấp, gây bất tiện trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Tuyết vẫn nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập.

Chia sẻ với khó khăn của em Lường Thị Tuyết, Nhà báo Triệu Ngọc Lâm - Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại đã quyết định hỗ trợ kinh phí để xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" dành tặng em. Kinh phí được chuyển đến thông qua sự phối hợp với tỉnh đoàn Điện Biên để thực hiện đầu tư, xây dựng.

Với tổng số tiền 50 triệu đồng, ngôi nhà được xây dựng có diện tích khoảng 40m2, đảm bảo sạch, đẹp, chắc chắn, an toàn. Dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 21/6.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên chia sẻ: “Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm, chăm lo của Báo Giáo dục và Thời đại, tổ chức Đoàn - Đội đối với các em thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, còn là công trình chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh".

Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cũng bày tỏ hy vọng món quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động lực, khích lệ, giúp em Lường Thị Tuyết vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, yên tâm rèn luyện và cố gắng học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi công “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” do Báo Giáo dục và Thời đại hỗ trợ