Khởi động Cuộc thi An toàn thông tin Việt Nam dành cho sinh viên

15/06/2023, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi lần đầu tiên tổ chức, dự kiến thu hút 100 đội thi tương đương 500 thành viên là sinh viên đến từ các Trường Đại học trên toàn quốc.

Ngày 15/6, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty Evvo Labs (Singapore) chính thức tổ chức Lễ Khởi động Cuộc thi An toàn thông tin Việt Nam - Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2023.

Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2023 là cuộc thi dành cho sinh viên các trường Đại học trên cả nước yêu thích công nghệ thông tin cũng như an toàn, an ninh thông tin nhằm tạo ra một sân chơi hấp dẫn và bổ ích, khuyến khích sự học hỏi và sáng tạo trong lĩnh vực này. Lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi dự kiến thu hút 100 đội thi tương đương 500 thành viên là sinh viên đến từ các trường Đại học trên toàn quốc.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, cuộc thi không chỉ là cơ hội để thể hiện tài năng và sáng tạo của các bạn, mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao nhận thức và kiến thức về an toàn thông tin trong cộng đồng. Trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển, thông tin và dữ liệu trở thành tài sản quý giá, đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và nắm vững kiến thức về an toàn thông tin. Tuy nhiên, sự tiến bộ của công nghệ cũng tồn tại những rủi ro và mối đe dọa an ninh mạng ngày càng phức tạp. Cuộc thi sẽ là cơ hội để các bạn thể hiện khả năng và tìm hiểu thêm về lĩnh vực an toàn thông tin.

“Chúng tôi tin rằng cuộc thi sẽ trở thành một môi trường cạnh tranh lành mạnh và sáng tạo, giúp các bạn rèn luyện kỹ năng, mở rộng kiến thức và khám phá những giải pháp đột phá trong bảo vệ an toàn thông tin”, PGS.TS Huỳnh Công Pháp chia sẻ.

Khởi động Cuộc thi An toàn thông tin Việt Nam dành cho sinh viên ảnh 1

Ban tổ chức thông tin về thể lệ cuộc thi. Ảnh: Nguyễn Hòa.

Theo đó, cuộc thi chính thức được khởi động từ ngày 15/6/2023 đến ngày 16/9/2023. Hệ thống sẽ mở cổng tự động cho các đội đăng ký dự thi bắt đầu từ 12h ngày 15/6 đến 23h59 ngày 5/8/2023.

Cuộc thi chính thức sẽ diễn ra từ ngày 7/8 đến ngày 16/9 với 3 vòng thi sơ loại, tứ kết, bán kết (bằng hình thức trực tuyến) và vòng chung kết (bằng hình thức trực tiếp tại VKU). Bên cạnh đó, từ ngày 27/6 đến ngày 8/8 cũng sẽ diễn ra chuỗi các Hội thảo trực tuyến (webinar) do các chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin chia sẻ.

Digital Dragons: The Cybersecurity Challenge 2023 thi đấu tập trung vào các kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao liên quan đến an toàn thông tin, bao gồm việc xâm nhập ứng dụng web, mạng, kỹ thuật mật mã, thuật toán đảo ngược, lỗ hổng XXE (XML External Entity), khai thác nhị phân, mật mã học nâng cao và kịch bản trong thế giới thực (Real-World Scenarios). Tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng với nhiều giải thưởng hấp dẫn. 5 đội thi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết sẽ được hỗ trợ toàn bộ kinh phí khi tham gia tại VKU.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi là một sân chơi thiết thực, mang tính học thuật cao, giúp thí sinh có nhiều cơ hội thể hiện và phát triển kiến thức, kỹ năng về an toàn thông tin, và trải nghiệm thực chiến trong tầm tay. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo điều kiện cho các thí sinh giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với nhau, từ đó khám phá thêm những ứng dụng và khả năng mới trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động Cuộc thi An toàn thông tin Việt Nam dành cho sinh viên