Khởi tố bà Hoàng Thị Minh Hồng về tội trốn thuế

Theo Hoàng Thuận | 21/06/2023, 21:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an xác định bà Hoàng Thị Minh Hồng trốn thuế với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng và phía gia đình đã nộp trước 200 triệu đồng để khắc phục.

Ngày 21/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Hoàng Thị Minh Hồng về tội “Trốn thuế”, theo quy định tại Khoản 3, Điều 200 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Các quyết định và lệnh đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Quá trình điều tra đến nay, công an xác định bà Hồng có hành vi trốn thuế với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng.

Bà Hoàng Thị Minh Hồng đã thừa nhận hành vi phạm tội và có đơn xin và nộp khắc phục hậu quả để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Theo công an, đại diện gia đình của bà Hồng đã nộp khắc phục trước số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TPHCM.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Bà Hồng được biết đến là người Việt Nam đầu tiên tới Nam Cực trong chuyến thám hiểm quốc tế với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng thế giới về vấn đề nóng lên toàn cầu.

Bài liên quan
'Út trọc' Đinh Ngọc Hệ lĩnh thêm 5 năm tù vụ trốn thuế
Cho thuê lại tám khu đất quốc phòng nhưng không khai báo lợi nhuận, Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc) lĩnh thêm 5 năm tù về tội trốn thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố bà Hoàng Thị Minh Hồng về tội trốn thuế