Trốn thuế nhiều tỉ đồng, nữ giám đốc bị bắt giam

Theo Uyên Châu | 21/05/2023, 09:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố, bắt giữ bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1972, ngụ TP Long Khánh), Giám đốc Công ty Th.M. để điều tra về tội trốn thuế.

TIN MỚI

    Theo công an, đầu năm 2015, công ty trên được UBND tỉnh Đồng Nai cho thuê 2 thửa đất với diện tích gần 3,1 ha để đầu tư địa điểm du lịch sinh thái tại phường Bửu Long, TP Biên Hòa.

    Thời hạn thuê đất là 50 năm; hình thức trả tiền thuê đất là trả tiền hàng năm.

    Được giao đất, công ty của bà Nhung không triển khai bất cứ hạng mục nào của dự án đầu tư, đồng thời xin chuyển đổi sang hình thức trả tiền một lần cho cả thời gian thuê đất. Phía UBND tỉnh đã chấp thuận.

    Trốn thuế nhiều tỉ đồng, nữ giám đốc bị bắt giam - Ảnh 2.

    Bà Nhung bị khởi tố, bắt giam về tội "trốn thuế"

    Đầu năm 2018, công ty này ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho Công ty CP vận tải-giao nhận và thương mại Q.Ch. do ông Nguyễn Ngọc Huyện làm tổng giám đốc, địa chỉ trên TP HCM.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh đã xác định công ty của bà Nhung đã trốn thuế thu nhập cá nhân với số tiền gần 3,6 tỉ đồng. 

    Bài liên quan
    Khởi tố nữ giám đốc ở Hà Nam mua bán hóa đơn khống trị giá 730 tỷ đồng
    Thông qua các công ty “ma”, Hậu và đồng phạm xuất trên 1.500 hóa đơn cho hơn 300 đơn vị, cá nhân ở một số tỉnh, thành với tổng số tiền hàng hóa khoảng 730 tỷ đồng.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Trốn thuế nhiều tỉ đồng, nữ giám đốc bị bắt giam