Không nước và thức ăn, cách lính Ukraine trốn thoát sau khi mắc kẹt giữa phòng tuyến quân Nga

Hữu Hiển | 30/11/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Binh sĩ Ukraine kể rằng anh ta đã bò suốt 3 ngày để trốn thoát sau khi bị mắc kẹt trong phòng tuyến của lực lượng Nga.

Không nước và thức ăn, cách lính Ukraine trốn thoát sau khi mắc kẹt giữa phòng tuyến quân Nga - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine khai hỏa hệ thống vũ khí chống tăng SPG trong cuộc tập trận vào tháng 10/2023 tại Kupiansk, Ukraine. Ảnh: Getty

Tờ Business Insider ngày 28/11 đưa câu chuyện của một binh sĩ Ukraine cho biết, anh ta đã phải bò suốt ba ngày để quay trở lại từ phía sau phòng tuyến của đối thủ, đồng thời cố gắng tránh bị lực lượng Nga phát hiện và tấn công.

Người lính này - được gọi với bí danh "Khokhol" - là thành viên một đơn vị thuộc Lực lượng Đặc biệt Artan của Ukraine. Khokhol kể với tờ Pravda của Ukraine về việc anh ta lọt vào một khu rừng do phía Nga kiểm soát vào tháng trước và cách anh ta trốn thoát.

Khokhol cho biết, anh ta và đồng đội đã rẽ nhầm đường khi đang di chuyển các tù binh Nga bị bắt ở khu vực gần phía đông thị trấn Kupiansk của Ukraine.

Họ đến một địa điểm do lực lượng Nga kiểm soát, nơi có những người đàn ông tiếp cận họ và hỏi mật khẩu. Khokhol lúc đầu nghĩ những người đàn ông này là người Ukraine, nhưng sau đó nhận ra họ là người Nga.

Khokhol và đồng đội nổ súng vào ba người đàn ông nhưng những người khác cũng tham gia và đây nhanh chóng trở thành một cuộc đọ súng.

Khokhol cho biết, anh ta bị bất tỉnh do một vụ nổ và bị bỏ lại đó.

"Bây giờ tôi nhận ra lý do không ai đến gần tôi là vì tôi đang ở giữa bãi mìn", anh nói với Pravda.

Khokhol cho biết, sáng hôm sau khi tỉnh dậy, anh ta thấy người Nga thả bom và lựu đạn để tìm anh trên bãi cỏ.

"Tôi nhận ra mình có ba lựa chọn: đầu hàng, ở lại hoặc rời khỏi đó", Khokhol nói.

Anh ta bắt đầu bước đi, cố gắng tránh máy bay không người lái, mìn và thiết bị phát hiện chuyển động tripwire; và khi đến không gian xung quanh rộng hơn, Khokhol bắt đầu bò.

"Tôi đã bò suốt ba ngày hai đêm", anh nói.

Khokhol nói với Pravda rằng, anh đã bò khoảng 3,2 km và suýt bị một lính bắn tỉa bắn trúng.

"Tôi phải di chuyển càng gần mặt đất càng tốt và làm mọi việc rất chậm rãi và kín đáo", anh nói.

"Bạn bò khoảng 10 mét, sau đó nghỉ ngơi, hít thở và hạ nhiệt cơ thể. Khi bạn cảm thấy lạnh, đó là tín hiệu để bạn tiếp tục bò", Khokhol nói thêm.

Tất cả những gì Khokhol mang theo là hai băng đạn, một dây garô, một con dao, một biểu tượng tôn giáo và "một viên đạn cho tôi, để đề phòng trường hợp xấu nhất xảy ra", anh ta nói. Không có nước hay thức ăn.

Khokhol nói với tờ Pravda rằng, anh ta lẻn qua các vị trí của quân Nga, gần đến mức anh ta có thể nghe thấy những người lính nói chuyện. Binh sĩ này cho biết, bản thân cũng bị ảo giác và tưởng tượng đang nói chuyện với vợ.

Khokhol duy trì động lực bằng cách nghĩ về các con mình và một binh sĩ Ukraine khác, Conan, người cho biết anh ta đã bơi suốt 14 tiếng để thoát chết sau khi rơi xuống biển trong một chiến dịch ở Biển Đen.

Cuối cùng, Khokhol tìm thấy những người lính Ukraine và được đưa đến sở chỉ huy cũng như chăm sóc y tế. Bác sĩ nói với anh ta: "Anh có 12 - 14 tiếng để sống."

Khokhol nói anh ta đã phải tiến hành phẫu thuật vá lại màng nhĩ bị thủng và lấy ra những mảnh đạn trong cơ thể.

Vợ của Khokhol đã nói chuyện với đồng đội của binh sĩ này và nghĩ rằng anh đã chết. Sau khi trốn thoát, Khokhol cho hay đã gọi cho vợ và nói: "Anh xin lỗi vì đã mất quá nhiều thời gian để bò đến chỗ em."

Bài liên quan
Nga chặn âm mưu đánh bom, truy nã cựu quan chức Ukraine
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 3-5 cho biết các sĩ quan của họ đã tiêu diệt một phần tử chống phá "được Ukraine tuyển chọn" nhằm tấn công một trạm nhiên liệu ở Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không nước và thức ăn, cách lính Ukraine trốn thoát sau khi mắc kẹt giữa phòng tuyến quân Nga