Không phải quận trung tâm của thủ đô nhưng giá BĐS khu vực này đã tăng gần gấp đôi sau 5 năm

22/08/2023, 05:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong vòng 5 năm, giá bán tại tất cả các loại hình bất động sản tại quận Nam Từ Liêm đều diễn biến theo xu hướng tăng, trung bình khoảng 11%/năm.

Dữ liệu ghi nhận của Batdongsan.com.vn về giá nhà đất tại Nam Từ Liêm trong 5 năm qua cho thấy chung cư tăng từ mốc 27 triệu/m2 lên 39 triệu/m2, tăng trung bình 8,8%/năm. Nhà riêng tăng từ mốc 73 triệu/m2 lên 108 triệu/m2, tăng trung bình 9,6%/năm. Nhà mặt phố tăng từ 181 triệu/m2 lên 247 triệu/m2, tăng trung bình 7,2%/năm. Biệt thự từ 118 triệu/m2 lên 196 triệu/m2, tăng trung bình 13,2%/năm. Đất nền, thổ cư tăng từ 44 triệu/m2 lên 79 triệu/m2, tăng trung bình 15,9%/năm (tăng gần gấp đôi chỉ trong 5 năm).

Theo đánh giá của đơn vị này, đất nền và đất thổ cư là loại hình có biến động giá tăng mạnh nhất tại Nam Từ Liêm.

Không phải quận trung tâm của thủ đô nhưng giá BĐS khu vực này đã tăng gần gấp đôi sau 5 năm - 1

Đất nền và đất thổ cư là loại hình có biến động giá tăng mạnh nhất tại Nam Từ Liêm trong 5 năm qua

Lý giải nguyên nhân khiến giá bán đất tại Nam Từ Liêm tăng mạnh trong thời gian qua, đại diện Batdongsan.com.vn cho rằng, chủ yếu đến từ sự thay đổi của hạ tầng và quy hoạch đầu tư bài bản. Nguồn cung cạn kiệt, nhu cầu lớn, mặt bằng giá rẻ so với địa bàn lân cận nên cũng tăng giá.

Đối với nhà đất, khảo sát của đơn vị này ghi nhận, những mảnh đất nhỏ nằm trong ngõ các phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, Phương Canh với giá từ 50-70 triệu/m2, đất gần mặt đường các khu vực Trung Văn, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình dao động từ 80-110 triệu/m2, đất mặt tiền đường lớn giá từ 120 triệu/m2…

Những căn nhà riêng hiện đang rao bán chủ yếu có diện tích nhỏ, từ 30-48m2, giá từ 2,8-4,8 tỷ đồng nằm trong các ngõ nhỏ ở các phường Đại Mỗ, Tây Mỗ, Phương Canh… Với những căn nhà riêng ở khu Mỹ Đình, Lê Quang Đạo hay Trung Văn giá đã lên ngưỡng cả trăm triệu/m2.

Ngoài nhà riêng, loại hình nhà liền thổ khác là biệt thự và nhà phố tại Nam Từ Liêm cũng rất đắt đỏ, trong đó giá biệt thự trung bình năm 2022 khoảng 196 triệu/m2, nhà mặt phố khoảng 247 triệu/m2, tăng trung bình lần lượt 13,2%/năm và 7,2%/năm.

Không phải quận trung tâm của thủ đô nhưng giá BĐS khu vực này đã tăng gần gấp đôi sau 5 năm - 2

Quận Nam Từ Liêm ghi nhận chung cư có nguồn cung lớn và giao dịch sôi động

Trong khi đó, chung cư là loại hình được ghi nhận đáng chú ý nhất khi có nguồn cung lớn và giao dịch sôi động.

Các toà chung cư tập trung taị các khu đô thị, trên các tuyến đường lớn như Đại Lộ Thăng Long, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Hồ Tùng Mậu…

Cũng theo đánh giá của đơn vị nghiên cứu, thời điểm đầu năm 2023, hầu hết các loại hình bất động sản trong đó có chung cư giao dịch khá chững, để tăng thanh khoản, chủ đầu tư một số dự án sơ cấp giảm giá bán trực tiếp từ 10-30% hoặc chính sách ưu đãi nếu khách hàng thanh toán 1 lần.

Sau 15 năm Thủ đô Hà Nội mở rộng, nguồn cung nhà đất Hà Nội tăng gấp gần 7 lần nhưng giá bình quân gấp đôi, một số nơi thậm chí đắt tới cả chục lần.

Góp ý về thị trường BĐS trong thời gian qua, ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội quy hoạch Việt Nam, nhìn nhận việc mở rộng thủ đô đã tạo không gian cho phát triển kinh tế, thúc đẩy hạ tầng đô thị và giãn dân cư. Một số khu vực mới hình thành đã tái định nghĩa “trung tâm thành phố”, kéo theo sự dịch chuyển của nhiều chủ đầu tư lớn với loạt dự án nhà ở cao tầng, thấp tầng, văn phòng.

Theo đại diện CBRE, "trung tâm Hà Nội" đã không còn chỉ ở các quận như Hoàn Kiếm, Ba Đình hay các quận nội đô cũ mà mở rộng đến Vành đai 3, với các quận như Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Tây Hồ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không phải quận trung tâm của thủ đô nhưng giá BĐS khu vực này đã tăng gần gấp đôi sau 5 năm