Kì lạ khách sạn nhưng không thể ở tại Úc

19/10/2023, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nằm dọc theo đường cao tốc ngoài thành phố Melbourne, bang Victoria của Úc, Hotel EastLink có cái tên khách sạn nhưng lại không phải là khách sạn. Ít nhất thì nó giống như một khách sạn cao tầng, thực tế, nó chỉ là một tác phẩm điêu khắc khác thường.

Được thiết kế bởi nghệ sĩ địa phương Callum Morton, Hotel EastLink được khánh thành vào năm 2007 và từ đó đến nay, nó đã khiến nhiều người lái xe qua đường phải bối rối. Nó không lớn bằng một khách sạn cao tầng thông thường - cao 20m, rộng 12m và sâu 5m – nhưng nếu lần đầu tiên lái xe qua nó với tốc độ cao, không có gì lạ khi mọi người thực sự dừng lại khi có ý định đặt phòng. Rất nhiều người thực sự đã đặt phòng trực tuyến và cả gọi điện để đặt chỗ.

Kì lạ khách sạn nhưng không thể ở tại Úc - 1

Để làm cho khách sạn này trở nên khó hiểu hơn nữa, vào ban đêm, một số cửa sổ được thắp sáng, khiến nó trông có vẻ như một số phòng đã có người ở. Nhưng thực tế ở đây hoàn toàn không có phòng, và tòa nhà không thể đi vào được vì toàn bộ là một tác phẩm điêu khắc được thiết kế vớimục đích trang trí.

“Những người lái xe sẽ xem nó như một khách sạn thực sự và có lẽ theo thời gian, nơi đó như một công viên giải trí hoặc phim trường,” nghệ sĩ Callum Morton mô tả khái niệm về dự án này vào đầu những năm 2000. Giờ đây, sau gần hai thập kỷ, tác phẩm của ông vẫn còn lưu lại trong tâm trí mọi người khi họ đi qua nó trên con đường thu phí EastLink ở khu phố Dandenong của Melbourne.

Kì lạ khách sạn nhưng không thể ở tại Úc - 2

Lúc đầu, tòa nhà hình hộp chữ nhật lớn với biển hiệu “HOTEL” (khách sạn) màu đỏ ở trên cùng có vẻ khá bình thường, nhưng sau đó bạn bắt đầu nhận ra rằng nó không hoành tráng như người ta tưởng, nó nằm ở giữa một cánh đồng cằn cỗi, và đó là lúc mọi thứ bắt đầu trở nên khó hiểu. Nhưng đó là tất cả theo thiết kế…

Callum Morton nói về tác phẩm nghệ thuật độc đáo của mình: “Tôi nghĩ thật thú vị khi đặt một thứ gì đó vào một không gian hấp dẫn hoặc hơi lạ một chút, điều đó có thể thay đổi cách mọi người nghĩ về nghệ thuật”.

Bài liên quan
Kì lạ đường Vành đai 2 trên cao thành “sông”: Đơn vị quản lý nói gì?
Dù đã thông xe và đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường Vành đai 2 thường xuyên bị ngập úng sau những trận mưa lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kì lạ khách sạn nhưng không thể ở tại Úc