Kiếm tiền từ việc dạy cha mẹ cách chơi với con

PV | 13/03/2023, 14:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bà mẹ hai con ở Trung Quốc đã mở công ty để dạy cha mẹ cách vui chơi cùng con và trở thành người bạn đồng hành "chất lượng".

Tutu mở công ty để dạy cha mẹ cách chơi cùng con. Ảnh: SMCP.

Người mẹ tên Tutu (36 tuổi) bắt đầu việc kinh doanh trong một studio nhỏ cùng với hai người mẹ khác ở Hồ Nam, Trung Quốc từ năm 2022, theo SCMP.

Tutu cho biết mọi hoạt động do công ty cung cấp đều dựa trên kinh nghiệm của bản thân bà khi đi du lịch cùng con. Kể từ năm 2018, Tutu đã đưa hai con (một bé tiểu học và một bé mẫu giáo) đến hơn 100 thành phố tại 10 quốc gia khác nhau. Những điểm đến người mẹ lựa chọn thường là điểm tham quan, du lịch thân thiện với trẻ em, theo Star Video.

Khi đi chơi cùng con, người mẹ 36 tuổi thường chia sẻ lên mạng những trải nghiệm du lịch phong phú, bao gồm video, ảnh chụp cảnh đẹp và các hoạt động thú vị cùng con. Những bài viết này thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

"Nhiều người mẹ liên lạc với tôi, nói rằng họ ghen tị với cuộc sống với tôi. Họ cũng nói họ muốn đưa con ra ngoài chơi nhưng vấn đề là họ không có bạn đồng hành", Tutu kể lại.

Tutu cho biết thêm vấn đề của nhiều phụ huynh là không biết đưa con đi đâu chơi. Một số người còn bày tỏ mong muốn đi cùng Tutu trong những chuyến du lịch tiếp theo.

Nhận thấy nhu cầu tìm lời khuyên và tìm bạn đồng hành trong chuyến du lịch ngày càng tăng, Tutu quyết định mở công ty để giải quyết nỗi lo cho các phụ huynh. Mục tiêu của công ty hướng tới là giúp các cha mẹ tìm chỗ du lịch phù hợp với con, trở thành người bạn đồng hành chất lượng cùng con và lưu lại một số lưu ý để tránh bị lừa.

Hiện, Tutu chủ yếu sử dụng nền tảng Xiaohongshu để quảng bá dịch vụ của mình cho các gia đình sinh sống ở Hồ Nam.

Trong kỳ nghỉ đông vừa qua, công ty của Tutu đã tổ chức chuyến đi cho các gia đình đến đảo Hải Nam ở miền Nam Trung Quốc. Tại đây, các em nhỏ được dạy làm mũ hình con thỏ và đốt pháo trên bãi biển để đón tết Nguyên đán.

Trong một chuyến đi khác, các gia đình có con nhỏ được tổ chức ghé thăm Tây Song Bản Nạp ở tỉnh Vân Nam. Khi đến đây, trẻ và cha mẹ cùng tìm hiểu về các loài thực vật nhiệt đới và trải nghiệm phong tục truyền thống của các dân tộc thiểu số tại địa phương.

"Tôi nghĩ rằng tuổi thơ của trẻ không nên tràn ngập đủ kiểu hoạt động ngoại khóa. Điều quan trọng là các em được khám phá thiên nhiên và hình thành cái nhìn riêng về thế giới bên ngoài", Tutu nêu quan điểm, đồng thời cho biết trong những chuyến đi, phụ huynh cũng cần nghiêm túc tham gia hoạt động cùng con. Bằng cách này, họ có thể trải nghiệm niềm vui khi tương tác cùng con, đồng thời cùng học hỏi và trưởng thành cùng con.

Bài liên quan
Dạy con trên bàn ăn sao cho đúng?
Trên bàn ăn, có một số chi tiết có thể phơi bày tính cách của một người. Vì thế, cha mẹ cần chú trọng tới việc dạy con mình nên ăn uống như thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiếm tiền từ việc dạy cha mẹ cách chơi với con