Kiểm tra bài tập của Bi Béo, Xuân Bắc làm 1 điều không phải ai làm được, netizen khen "quá tâm lý"

Nguyệt, | 11/09/2023, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

NSƯT Xuân Bắc lại một lần nữa cho thấy mình quan tâm đến việc học của các con thế nào.

Song song với hoạt động nghệ thuật, NSƯT Xuân Bắc cũng nhận được nhiều quan tâm với các câu chuyện dạy con. Dù bận rộn với hoạt đông nghệ thuật, song anh vẫn quan tâm đến việc giáo dục trong cả học tập lẫn cuộc sống. Đơn cử mới đây, một đoạn clip ngắn được đăng tải về gia đình NSƯT Xuân Bắc đã cho thấy nam nghệ sĩ quan tâm đến việc học của con như thế nào.

Xuân Bắc dạy cậu con trai Bi Béo đọc thơ. (Nguồn: Bi Béo "Bố ơi, mình đi đâu thế?")

Theo đó, trong clip Xuân Bắc đang kiểm tra Bi Béo khi yêu cầu cậu đọc những câu thơ trong bài Sang Thu (nhà thơ Hữu Thỉnh): "Bỗng nhận ra hương ổi/Phả vào trong gió se".

Khi thấy con trai đọc thơ không truyền cảm, NSƯT Xuân Bắc liên tục nhắc Bi Béo phải đọc đúng nhịp: "Bỗng của con là bỗng rượu rồi", "Bỗng của hương ổi, chứ không phải hương khác nhé", "Bỗng của con bị bật mạnh rồi", "Đừng đọc đau khổ thế"…

Chỉ một hành động nhỏ của NS Xuân Bắc cũng cho thấy nam danh hài rất sát sao với chuyện học hành của Bi Béo. Xuân Bắc còn không quên giải thích cho Bi Béo hiểu rằng từ bỗng ở đây là chỉ sự "ngạc nhiên, bất chợt", chứ không phải bỗng trong từ "bỗng rượu". Cho nên nếu muốn đọc đúng cảm xúc của bài thơ, Bi Béo phải đọc từ "bỗng" nhẹ nhàng chứ không phải theo giọng điệu bật mạnh.

Kiểm tra bài tập của Bi Béo, Xuân Bắc làm 1 điều không phải ai làm được, netizen khen quá tâm lý - Ảnh 2.

Xuân Bắc thường chia sẻ hình ảnh của hai con trai Minh Bủm - Bi Béo lên trang cá nhân

Dưới đoạn clip, nhiều netizen bày tỏ sự thích thú trước màn dạy con đọc thơ độc đáo của NSƯT Xuân Bắc. Đa phần nhiều học sinh chỉ nghĩ đến việc học thuộc bài thơ, chứ không để ý đến giọng điệu khi đọc. Điều này có thể khiến học sinh không thể cảm thụ được hết cảm xúc và ý đồ nghệ thuật của tác giả, khiến tác phẩm trở nên khô khan và khó hiểu hơn. Việc NSƯT Xuân Bắc dạy con đọc rõ nhịp điệu của bài thơ sẽ giúp Bi Béo hiểu sâu tác phẩm.

Đây không phải lần đầu netizen "cười bò" trước những màn dạy con vừa hài hước vừa tâm lý của Xuân Bắc. Được biết, cả hai con trai Bi Béo - Minh Bủm của Xuân Bắc đều học tại trường song ngữ liên cấp Greenfield School. Đây là trường liên cấp có ba hệ thống đào tạo gồm chất lượng cao, song ngữ công dân toàn cầu và quốc tế Cambridge.

Kiểm tra bài tập của Bi Béo, Xuân Bắc làm 1 điều không phải ai làm được, netizen khen quá tâm lý - Ảnh 3.

Hai con trai Xuân Bắc đi khai giảng trường Greenfield School

Tất nhiên, mức học phí của trường Greenfield School cũng không hề rẻ. Theo biểu giá học phí năm học 2023-2024, học phí của trường dao động tùy vào khối lớp và hệ đào tạo, rơi vào khoảng 77,5-114,7 triệu đồng/năm.

Khi theo học ở trường, phụ huynh cũng cần đóng thêm nhiều chi phí khác như phí phát triển trường (4 triệu đồng/năm), phí học liệu (2,5 triệu đồng/năm), phí hoạt động trải nghiệm (2 triệu đồng/năm), phí ăn uống và dịch vụ bán trú (21,8-24,7 triệu đồng/năm), phí dịch vụ đưa đón (18-26,6 triệu đồng/năm)...

Trong một lần giao lưu với các bạn học sinh, NSƯT Xuân Bắc từng chia sẻ quan điểm dạy con tâm lý của mình: "Tôi chưa bao giờ mắng con về điểm số. Tôi chỉ hỏi vì sao".

NSƯT Xuân Bắc dạy con nghiêm khắc nhưng cũng rất tâm lý

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiểm tra bài tập của Bi Béo, Xuân Bắc làm 1 điều không phải ai làm được, netizen khen "quá tâm lý"