Bốn phương

Kỷ lục thế giới về … ôm cây

Đăng Minh 30/04/2024 21:05

GDTĐ - Kỹ sư lâm nghiệp Abubakar Tahiru ở Alabama – Ghana lập kỷ lục thế giới “ôm được nhiều cây nhất trong vòng một giờ đồng hồ”.

Kỷ lục Guinness thế giới được chàng kỹ sư lâm nghiệp 29 tuổi thực hiện mới đây tại rừng quốc gia Tuskegee của Ghana.

Thống kê cho thấy, chỉ trong vòng một giờ anh Tahiru ôm được tới 1.123 cây.

Nỗ lực lập kỷ lục yêu cầu anh Tahiru phải ôm chặt cây bằng cả 2 tay. Hành động đòi hỏi người tham gia phải không gây bất cứ tổn hại nào đến những cây mà mình chạm tới.

Chưa hết, cũng không có cây nào được ôm nhiều hơn một lần, do đó để thiết lập kỷ lục thế giới đòi hỏi anh Tahiru phải di chuyển nhanh chóng giữa mỗi lần ôm.

ghana.jpeg
Kỹ sư lâm nghiệp người Ghana ôm được 1.123 cây trong một giờ. Ảnh: Kỷ lục Guinness

Kể về khó khăn trong việc chinh phục thử thách, kỹ sư lâm nghiệp người Ghana nói rằng đó chính là việc thực hiện khi anh đang nhịn ăn trong tháng Ramadan.

“Việc không thể uống nước trong suốt nỗ lực đặt ra một thách thức đáng kể, đặc biệt là đòi hỏi phải cố gắng về thể chất”, anh kể với Tổ chức Kỷ lục Guinness: “Vì không cần tạm dừng để uống nước nên nỗ lực của tôi suốt từ đầu đến cuối không hề bị gián đoạn"

Trung bình ôm 19 cây/phút, anh Tahiru dễ dàng vượt qua yêu cầu tối thiểu 700 cây để xác lập kỷ lục thế giới mới.

“Kỷ lục của anh Tahiru nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của cây xanh và bảo tồn môi trường”, Tổ chức Kỷ lục Guinness cho biết.

Bài liên quan
Cận cảnh con đường gốm sứ đạt kỷ lục Guinness ở Hà Nội xuống cấp nghiêm trọng
Con đường gốm sứ là một công trình nghệ thuật trong chương trình chào đón đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội được công nhận là bức tranh ghép gốm sứ lớn nhất thế giới đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỷ lục thế giới về … ôm cây