Kỳ thi Đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Điểm chuẩn không đến 27

Minh Phong | 16/07/2022, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

PGS.TS Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội nhận định, đề thi Đánh giá tư duy của trường sẽ không có mưa điểm 9 - 10. Theo đó, điểm chuẩn không đến 27.

Theo báo cáo từ 5 Cụm thi (Hà Nội, Hải Phòng, Tuyên Quang, Nghệ An, Đà Nẵng), có gần 90% thí sinh đăng ký dự thi đã đến các điểm thi dự Kỳ thi Đánh giá tư duy diễn ra ngày 15/7 do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Tỷ lệ thí sinh dự thi cao cho thấy sức hút và uy tín của Kỳ thi Đánh giá tư duy – kỳ thi có hơn 20 trường đại học sử dụng kết quả để xét tuyển.

Buổi sáng 15/7, có gần 6.300/7.136 thí sinh dự thi phần Bắt buộc (Toán + Đọc hiểu), đạt tỷ lệ 88%. Có 1 thí sinh bị Covid-19 được bố trí phòng thi riêng đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh, cán bộ coi thi…

Chiều cùng này, có hơn 5.000/5.886 thí sinh dự thi phần Khoa học tự nhiên, đạt tỷ lệ 87%. Có 1 thí sinh đến muộn quá 30 phút nên không được vào thi.

Kỳ thi Đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Điểm chuẩn không đến 27 ảnh 1

Thí sinh hồ hởi ra về.

Kỳ thi Đánh giá tư duy do Trường ĐH Bách khoa tổ chức đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, nhận được những đánh giá cao từ thí sinh, phụ huynh về công tác tổ chức thi, nội dung đề thi.

Kết thúc Kỳ thi Đánh giá Tư duy, các bài thi tại 5 Cụm thi được vận chuyển về Trường ĐH Bách khoa Hà Nội để tổ chức chấm thi. Theo dự kiến, ngày 24/7, nhà trường sẽ công bố điểm thi của các thí sinh cùng với thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh nhập số báo danh và thông tin cá nhân của mình trên hệ thống sẽ hiển thị điểm bài thi đánh giá tư duy.

Về lộ trình tuyển sinh trong thời gian tới, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội luôn mong muốn sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá tư duy làm nền tảng trong tuyển sinh.

Tuy nhiên, nhà trường vẫn xét đến yếu tố đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, nhất là những thí sinh không có điều kiện tiếp cận với Kỳ thi Đánh giá tư duy của trường.

Kỳ thi Đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Điểm chuẩn không đến 27 ảnh 2

Trong ngày thi, thí sinh luôn được hỗ trợ, chỉ dẫn nhiệt tình, chu đáo.

Từ đầu năm 2022, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố trong Đề án tuyển sinh dành 20-30% chỉ tiêu theo phương thức tuyển sinh điểm thi THPT. Theo đó, thí sinh mong muốn được học tại trường vẫn có cơ hội dù không tham gia kỳ thi Đánh giá tư duy hoặc không đủ tiêu chuẩn để đánh giá theo phương thức Xét tuyển tài năng.

“Đó là tổng thể số lượng chỉ tiêu, còn tùy theo ngành/lĩnh vực có tính cạnh tranh cao như: Điều khiển tự động hóa, Cơ điện tử, Công nghệ thông tin, đến một thời điểm nào đó, các thí sinh có thể phải chấp nhận nhà trường hoàn toàn dành chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển tư duy” – PGS.TS Nguyễn Phong Điền lưu ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ thi Đánh giá tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội: Điểm chuẩn không đến 27