Không chỉ quả ớt mà lá ớt cũng có thể ăn được, vậy lá ớt có nhiều canxi không?

Chúng ta đều biết quả ớt được dùng trong rất nhiều món ăn, tuy nhiên bên cạnh quả ớt thì lá ớt cũng rất tốt cho sức khoẻ và có thể ăn được. Trong lá ớt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, vậy nhưng lá ớt có nhiều canxi không?

Lá ớt có nhiều canxi không?

Lá ớt được ví như canxi trời cho nhờ sở hữu một lượng canxi vô cùng lớn.

Hoàn toàn khác với vị cay của quả ớt, lá ớt tính mát, vị hơi đắng, giàu canxi. Nghiên cứu cho thấy, cứ 100 gam lá ớt chứa lượng canxi nhiều hơn trong 100 gam sữa.

Lá ớt còn chứa carotene và nhiều loại vitamin, tác dụng xua tan cảm lạnh, làm ấm dạ dày, nuôi dưỡng gan, cải thiện thị lực, giảm cân và cải thiện sắc đẹp.

Hàm lượng canxi trong 100gram lá ớt là 233 mg, nhiều hơn rất nhiều hàm lượng canxi trong sữa (100gram sữa có khoảng 118mg canxi). Vì vậy, lá ớt cũng là nguồn bổ sung canxi tự nhiên cực kỳ tốt.

Lá ớt giàu canxi rất tốt cho sức khoẻ.

Lá ớt giàu canxi rất tốt cho sức khoẻ.

Những tác dụng của lá ớt với sức khoẻ

Ngoài giàu canxi, lá ớt còn có nhiều tác dụng khác rất tốt cho sức khoẻ như:

Hỗ trợ giảm cân

Lá ớt tác dụng giảm cân vì có thể đốt cháy chất béo. Ngoài ra, lá ớt có thể thúc đẩy cơ thể sản xuất loại enzyme giúp ngăn ngừa hiệu quả sự tích tụ chất béo quá mức.

Dưỡng lá lách, dạ dày

Loại lá này không chỉ tốt cho mắt, tim mạch, mà còn giúp bồi bổ, làm ấm dạ dày, tiêu ẩm, kiện tỳ, tăng cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, các thành phần trong lá ớt còn giúp giải độc, tốt cho người bị tiểu đường, hỗ trợ điều trị viêm khớp và là nguồn bổ sung chất chống oxy hóa. Một số món ăn từ lá ớt bạn có thể tham khảo như lá ớt xào tỏi, canh lá ớt nấu tôm, canh cá lá ớt.

Lưu ý khi nấu canh lá ớt

Mùa hè là thời điểm lá ớt rất non, xanh vì thế bạn có thể yên tâm hái về chế biến món ăn. Bạn dễ dàng tìm được nhiều cách nấu lá ớt khác nhau, một trong số đó phải nhắc tới canh lá ớt nấu với trứng gà hoặc lá ớt nấu tôm. Ngoài ra, lá ớt cũng được xào với lòng gà cũng là món ngon lạ miệng để đổi bữa cho gia đình.

1. Trước khi chế biến bạn cần ngâm lá ớt trong nước muối loãng. Muối không chỉ giúp khử trùng, làm sạch mà còn hỗ trợ giảm bớt vị đắng trong loại lá này.

2. Lá ớt rất mềm vì thế các chị em nội trợ không nên đun quá lâu. Chỉ nấu trong thời gian vừa đủ, lá ớt chín tới sẽ xanh mướt, không bị úa vàng.

3. Sử dụng gừng và hành lá để tăng thêm hương vị cho món ăn.

4. Lá ớt có thể ăn theo các cách khác nhau như xào, nấu canh, làm salad.... Tùy vào sở thích mà lựa chọn một phương pháp chế biến cho phù hợp nhất với gia đình.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Lá ớt có nhiều canxi không?" rồi phải không.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
Bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh thế nào là chuẩn?
(GDTĐ) - Trẻ sơ sinh thiếu canxi thường xuyên và kéo dài sẽ dẫn đến còi xương, suy dinh dưỡng chậm lớn và ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển về sau của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lá ớt có nhiều canxi?