Lá ớt - tưởng bỏ đi nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe

16/05/2023, 12:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là những tác dụng của lá ớt với sức khỏe bạn không nên bỏ qua.

Chúng ta thường biết đến tác dụng của quả ớt, nhưng lại vô tình lãng quên đi lá ớt, loại lá cây chữa được nhiều bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những tác dụng của lá ớt rất ít người biết.

Tác dụng của lá ớt

Đối với nhiều người, ớt là loại quả quá quen thuộc trong mỗi bữa ăn, thậm chí mọi người còn biết quả ớt là loại dược liệu vô cùng tốt, nhưng ít ai biết lá ớt cũng có những công dụng tuyệt vời không kém.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Nhiều người dùng lá ớt để nấu canh với tôm, thịt giúp bồi bổ cơ thể, ngoài ra món ăn này còn có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường. Canh nấu từ lá ớt có vị cay nhẹ, hơi đắng.

Giải độc

Lá ớt có tính chống nhiễm khuẩn, có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng bị ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, nó còn có khả năng chữa lành chứng rối loạn da bệnh nấm, hoặc chấn thương.

Chữa đau nhức

Dùng vài lá ớt có kích thước lớn cho vào chảo, bỏ thêm dầu ô liu và đảo đều. Khi dầu vừa ấm thì vớt lá ra và dùng lá ớt ấm này đắp vào chỗ sưng đau như khớp, cơ sẽ giúp cải thiện tình hình.

Điều trị viêm khớp

Viêm khớp thường xảy ra với người già trên 55 tuổi, bệnh này gây ra triệu chứng sưng, cứng khớp và có thể ảnh hưởng đến các cử động của cơ thể. Lá ớt có chứa đặc tính chống viêm cao nên có thể giúp điều trị viêm khớp.

Lá ớt - tưởng bỏ đi nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe - 1

Lá ớt có nhiều tác dụng với sức khỏe.

Nguồn chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là tất cả những gì chúng ta cần để tiêu diệt các gốc tự do gây ra những tác hại cho cơ thể. Lá ớt chứa nguồn chất chống oxy hóa cao, có thể ngăn ngừa ung thư, đục thủy tinh thể, các bệnh tim mạch,…

Sản xuất Insulin

Điều quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường loại 1 là sản xuất insulin. Lá ớt cung cấp phytochemical, có tác dụng thúc đẩy các tế bào tuyến tụy sản xuất insulin trong các trường hợp tiểu đường. Vì vậy, dùng lá ớt nấu canh không những bồi bổ sức khỏe mà còn tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.

Trị chứng khó tiêu

Bạn có thể chữa chứng khó tiêu bằng lá ớt. Hãy đun sôi lá ớt tươi như trà và uống sau bữa ăn để giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru.

Chữa mụn nhọt

Lá ớt giã nát với ít muối, dùng đắp vào nhọt đang mưng mủ sẽ bớt đau nhức, dễ vỡ mủ, mau lành.

Trị đau lưng cho bà bầu

Rửa sạch lá ớt, giã nát rồi đem sao nóng, thêm rượu trắng vào rồi sao tiếp. Sau đó trộn với rượu trắng rồi bọc trong một chiếc khăn mỏng hoặc túi vải chườm lên phần lưng bị đau, xoa đi xoa lại nhiều lần. Mỗi ngày làm một lần, làm liên tục chỉ trong khoảng 2 tuần chứng đau lưng sẽ hết. Nếu lá ớt đã nguội có thể tận dụng lại 1-2 lần, đem sao nóng lên dùng lại vẫn hiệu quả.

Trên đây là những tác dụng của lá ớt với sức khỏe, đừng bỏ phí loại lá dân dã nhưng tốt này nhé mọi người.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lá ớt - tưởng bỏ đi nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe