Lai Châu: Tạm đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh

PV | 18/12/2021, 11:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/11, do học sinh không nghe lời khi vào nhà ăn bán trú để chơi đùa, thầy H, giáo viên trường THCS xã Mường Cang, huyện Than Uyên đã không kiềm chế và có hành động xúc phạm tới thân thể các em.

Lai Chau: Tam dinh chi cong tac thay giao danh hoc sinh hinh anh 1Trường THCS Mường Cang nơi xảy ra vụ việc clip thầy giáo đánh học sinh. ((Nguồn: Trường THCS Mường Cang)

Ngày 18/12, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Than Uyên (Lai Châu) Vũ Minh Khuynh cho biết sau sự việc một video đăng tải trên mạng xã hội facebook ngày 9/12 về một giáo viên tại Trường trung học cơ sở xã Mường Cang, huyện Than Uyên xúc phạm tới thân thể học sinh, Phòng Giáo dục đã xác minh, tìm hiểu nguyên nhân, tạm đình chỉ công tác giáo viên và đang xem xét đưa ra phương án xử lý vụ việc.

Sự việc xảy ra từ ngày 8/11, khi lớp 8C học môn thể dục của thầy N.V.H. Tuy nhiên, do trời mưa không thể học ngoài trời nên thầy H đã cho các em học sinh chơi tại khu vực sân của nhà ăn bán trú.

Tại đây, thầy H nhắc nhở các em học sinh không mất trật tự và không được vào phòng ở bán trú của các bạn. Sau đó, thầy H đi vệ sinh thì có 11 em học sinh vào phòng ở bán trú của các bạn, thấy vậy thầy H nhắc nhở các em ra ngoài sân.

Khi thầy H đi ra ngoài các em học sinh tiếp tục vào phòng ở bán trú rồi chốt cửa lại, chơi đùa trong phòng. Khi thầy H về vẫn thấy các em ở trong phòng nên đã yêu cầu các em ra ngoài. Do học sinh không nghe lời, nên thầy H đã không kiềm chế được cảm xúc và có những hành động xúc phạm tới thân thể các em học sinh.

Ông Vũ Minh Khuynh cho biết thêm sự việc xảy ra cách đây khoảng 1 tháng. Trong thời gian này, nhà trường hay Phòng Giáo dục đều không nhận được thông tin, ý kiến gì từ phía gia đình, học sinh.

Thời gian từ ngày 8/11 đến khi video xuất hiện trên mạng xã hội, các học sinh vẫn đi học và tham gia các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường đầy đủ, bình thường.

Sau khi xác minh sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã thống nhất đánh giá hành động của thầy giáo N.V.H là vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp (cấm nhà giáo xúc phạm thân thể học sinh). Vì vậy, Hiệu trưởng nhà trường đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày (từ ngày 10-16/12) đối với thầy giáo N.V.H để phục vụ cho công tác xác minh, điều tra của cơ quan chức năng.

Qua sự việc xảy ra, thầy H cũng rất ân hận về hành động sai trái của mình. Ngày 10/12, thầy H đã đến gia đình các em học sinh xin lỗi, hầu hết các phụ huynh đều thông cảm, bỏ qua cho hành động của thầy giáo và đề nghị thầy nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Chị Nguyễn Thị Hồng, mẹ của một trong 6 học sinh bị thầy giáo xúc phạm thân thể chia sẻ lúc đầu xem video chị cũng bức xúc, nhưng chị nghĩ cũng do con mình hư nên thầy mới đánh. Theo chị Hồng nếu thầy giáo kiềm chế được cảm xúc và sau đó thông tin cho phụ huynh để phụ huynh nhắc nhở cháu như vậy sẽ tốt hơn. Giờ chị cũng mong sự việc này khép lại, để cháu yên tâm học tập.

Trao đổi với phóng viên, 6 em học sinh đều cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mình sai, không nghe lời nên thầy mới đánh. Thầy cũng chỉ tát nhẹ vào má, không em nào bị thương hay có vết bầm, tím.

Em M.T.Đ là một trong những em học sinh bị thầy giáo đánh cho biết do các em không nghe lời thầy giáo, rủ nhau vào phòng ở bán trú của các bạn chốt khóa trong để chơi. Thầy đánh các em cũng không đau. Từ trước đến nay thầy H chưa bao giờ đánh các em, luôn yêu quý các em. Các em mong muốn tiếp tục được thầy H dạy môn thể dục.

Đánh giá về quá trình công tác của thầy N.V.H, Hiệu trưởng Trường THCS xã Mường Cang Tạ Xuân Nguyên cho hay thầy H là một người có chuyên môn cao, nhiệt tình, năng nổ và có trách nhiệm. Hàng năm, thầy đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ khi thầy H chuyển về trường, hoạt động thể dục thể thao của trường có sự phát triển vượt trội so với trước, được nhiều học sinh hưởng ứng tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao tại trường. Những năm gần đây, tại các cuộc thi Hội khỏe phù đổng của huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu tổ chức, thầy H đã có nhiều học sinh đạt thành tích cao. Điển hình môn đá cầu đạt giải Nhất cấp tỉnh Lai Châu và một số môn thể thao đạt giải cao cấp huyện.

Theo Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở xã Mường Cang về hình thức xử lý vụ việc, thời gian tới nhà trường sẽ thành lập hội đồng kỷ luật để họp, bàn đưa ra mức độ vi phạm rồi thống nhất hình thức kỷ luật, sau đó trình cấp có thẩm quyền ra quyết định kỷ luật.

Theo điều 16, mục 3, Nghị định 112 của Chính Phủ ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức, nhà trường dự kiến sẽ áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với thầy N.V.H, còn quyết định cụ thể như nào do Hội đồng cấp trên phê duyệt./.

Bài liên quan
Các đại học dần mở cửa đón sinh viên
Trong khi một số trường đã cho sinh viên lên lớp học thực hành, thí nghiệm, một số trường khác lên kế hoạch mở cửa trường sau Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lai Châu: Tạm đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh