Tập đoàn Vingroup cũng có thông báo cho biết trên thị trường đang xuất hiện tình trạng giả mạo website của tập đoàn và các công ty thành viên như Vincom, Vinhomes, Vinfast, Vinpearl... với các thủ đoạn tinh vi, nhằm lừa đảo khách hàng như kêu gọi đầu tư, chuyển tiền điện tử, giao dịch mua bán trên mạng, thuê cộng tác viên trực tuyến...
Trước tình trạng này, đại diện Vingroup cho biết tập đoàn chỉ sử dụng duy nhất website www.vingroup.net và fanpage duy nhất là www.facebook.com/vingroup.net. Ngoài ra, tất cả tên miền, website khác đều là giả mạo.
Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có đơn gửi Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tố cáo một công ty bất động sản giả mạo Tập đoàn Hưng Thịnh để bán hàng. Công ty CP Địa ốc Him Lam cũng bị các doanh nghiệp môi giới sử dụng hình ảnh thương hiệu trong các tờ rơi phát ra trên địa bàn TPHCM.
Công ty CP Đầu tư Nam Long từng phát thông cáo kêu cứu vì bị Công ty CP Đầu tư phát triển Nam Long Real sử dụng trái phép, xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu “Nam Long” đã được bảo hộ độc quyền.
Ngoài ra, một số “ông lớn” bất động sản khác như Vạn Phúc, Đất Xanh, Phú Đông Group, Hà Đô, Cát Tường… cũng từng đưa ra cảnh báo với khách hàng về việc bị một số fanpage, website mượn danh để lừa đảo bán dự án.
Trao đổi với Tiền Phong, chuyên gia kinh tế Lương Duy Sinh - Công ty GIBC nói rằng, tình trạng “nhái” thương hiệu, dự án diễn ra khá phổ biến trên thị trường trong thời gian qua. Điều này không chỉ gây tổn thất cho doanh nghiệp bị “nhái” thương hiệu, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản.
Do đó, khi phát hiện thương hiệu của mình có dấu hiệu bị xâm phạm, doanh nghiệp cần thông báo và yêu cầu bên vi phạm đổi tên. Tiếp theo, nên gửi công văn tới cơ quan chức năng để báo cáo về sự trùng lặp thương hiệu , đồng thời nên đưa ra thời gian cụ thể cho phía vi phạm thương hiệu khắc phục. Nếu hành vi vi phạm thương hiệu vẫn tiếp diễn, doanh nghiệp cần khởi kiện ra tòa, tỏ thái độ quyết liệt và cứng rắn nhằm ngăn chặn kịp thời.