Lái xe tải về Nam Định trộm cây, hai đạo chích bị bắt

05/09/2022, 18:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai đạo chích lái xe tải về Nam Định, giả làm người đi mua cây cảnh, rồi lợi dụng cơ hội bê lên xe tẩu thoát.

Ngày 5/9, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định cho biết đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp với 2 kẻ đạo chích về hành vi Trộm cắp tài sản và thu hồi được tang vật của vụ án.

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Điền Xá (huyện Nam Trực) liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp cây cảnh. Các vụ trộm xảy ra trong đêm, đối tượng hoạt động manh động, chuyên nghiệp, ít để lại dấu vết ở hiện trường, gây hoang mang.

Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Nam Trực đã tập trung toàn bộ lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ các đối tượng đã gây ra các vụ trộm nói trên.

Sau thời gian ngắn, các trinh sát đã khoanh vùng, xác định được 2 kẻ nghi vấn gồm: Nguyễn Văn Mạnh (SN 1985, trú tại xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và Phạm Văn Lợi (SN 1985, trú tại xã Thanh Quang, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận lợi dụng sơ hở của người dân để cây cảnh ven đường trước cửa nhà, nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. Trong đêm 29/8, hai tên đạo chích sử dụng xe ô tô tải nhãn hiệu Foton BKS: 34C-335.29 giả làm người đi mua cây, khi thấy các cây đặt ở ven đường, bọn chúng liền bê lên xe rồi tẩu thoát.

Bắt 2 đối tượng lái xe tải đi trộm hàng loạt cây cảnh  ảnh 1
Chiếc xe tải nhóm đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi trộm cắp.

Cơ quan chức năng cho hay, số cây cảnh mà Mạnh và Lợi lấy trộm được gồm 9 cây, có giá trị gần 100 triệu đồng của 6 hộ dân trên địa bàn xã. Sau khi gây án, các đối tượng mang số cây trên đem về Hải Dương cất giấu.

Quá trình truy vết, các trinh sát gặp không ít khó khăn do Nguyễn Văn Mạnh dùng băng dính thay đổi biển số xe ô tô thành BKS: 84C-885.20 hòng tránh bị phát hiện.

Hiện vụ án đang tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Táo tợn đột nhập khu cách ly Covid-19 để trộm cắp
Lợi dụng sự mất cảnh giác của nhiều người dân trong khu cách ly, đối tượng đã trộm cắp nhiều đồ vật có giá trị như nhẫn vàng, tiền mặt, điện thoại di động...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lái xe tải về Nam Định trộm cây, hai đạo chích bị bắt