Lâm Đồng yêu cầu gì với Tập đoàn T&T tại cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương?

Bảo Anh | 19/05/2023, 11:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là dự án nhóm A, được đầu tư theo phương thức PPP (giai đoạn 1 là BOT). Nhà đầu tư đề xuất dự án là liên danh gồm Tập đoàn T&T, CTCP Đầu tư Tập đoàn Phương Trang - FUTA GROUP, CTCP Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành.

TIN MỚI

    Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng có thông báo kết luận của lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc nghe báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết khu A, B - Công viên Trần Quốc Toản tại phường 10, TP Đà Lạt và quy hoạch các khu chức năng dọc tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương.

    Theo đó, đối với ý tưởng quy hoạch các khu chức năng dọc tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, tỉnh yêu cầu CTCP Tập đoàn T&T nghiên cứu định hướng phát triển thêm 1 khu chức năng trung tâm ở khu vực của cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương ở phía bên trái cao tốc thuộc xã Hiệp An để tạo sự liên kết vùng làm động lực phát triển của khu vực.

    Trong đó, lưu ý tính khả thi của các đề xuất, phải phù hợp với kỳ quy hoạch để tổ chức triển khai thực hiện khu đô thị dịch vụ sân bay; không đưa vào nghiên cứu các khu vực đã có đồ án quy hoạch được phê duyệt như khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim hay khu dân cư đồi Thành Danh.

    Đối với ý tưởng quy hoạch chi tiết khu A, B - Công viên Trần Quốc Toản, tỉnh cho biết ý tưởng quy hoạch của T&T chưa phù hợp với tính chất công viên chuyên đề. Do đó, đề nghị T&T tiếp tục nghiên cứu theo hướng đảm bảo các yếu tố bảo tồn, phát triển và bảo vệ môi trường cảnh quan gắn với quy hoạch, đảm bảo hài hoà với các công trình cảnh quan, kiến trúc xung quanh khu vực.

    Trong đó, phải bám sát tính chất, nội dung của công viên chuyên đề kết hợp vui chơi giải trí; thực hiện nghiên cứu, áp dụng phù hợp với vị trí khu đất, điều kiện về địa hình, kiến trúc và cảnh quan khu vực xung quanh hiện hữu; kết hợp dịch vụ du lịch, thương mại (công trình khách sạn lưu trú) với vui chơi, giải trí mang tính chất mở, phục vụ cho cộng đồng người dân và khách du lịch; không bố trí các công trình phục vụ các hoạt động văn hoá, thể thao, nghệ thuật; nghiên cứu phát triển định hướng quy hoạch tại khu C để tạo ra không gian cảnh quan đồng bộ.

    Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp bố trí các công trình có công năng phù hơp, không che khuất Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt; đảm bảo các chỉ tiêu về mật độ xây dựng,tầng cao và thiết kế đô thị (không xác định là công trình điểm nhấn để phát triển chiều cao).

    Đồng thời, tận dụng khai thác không gian tầng hầm của công trình, bố trí các công năng sử dụng dịch vụ du lịch, thương mại, vui chơi giải trí để khai thác hệu quả công năng sử dụng; bố trí các khối công trình về phía sau (giáp với khu vực sân vận động hiện hữu), tạo cao độ phù hợp với địa hình.

    Đối với các nội dung trên, tỉnh yêu cầu T&T tiếp thu và hoàn thiện ý tưởng, gửi Sở Xây dựng trước ngày 3/6 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét.

    Liên danh Nhà đầu tư sau đó đã có văn bản gửi UBND tỉnh Lâm Đồng về việc nghiên cứu, khảo sát và tài trợ ý tưởng quy hoạch tổng thể dọc tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương và đề xuất nghiên cứu, đăng ký thực hiện đầu tư một số dự án có tính chất động lực trên địa bàn dọc tuyến cao tốc.

    Bài liên quan
    Lộ diện 3 nhà đầu tư góp 1.300 tỉ đồng vào công ty bầu Đức
    Doanh nghiệp của bầu Đức mới đây đã chào bán 130 triệu cổ phiếu riêng lẻ thành công, thu về 1.300 tỷ đồng.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Lâm Đồng yêu cầu gì với Tập đoàn T&T tại cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương?