Lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam làm việc với tổ chức STEM toàn cầu

PV | 22/09/2022, 14:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 21/9, tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi gặp, làm việc với tổ chức STEM toàn cầu.

Tại đây, hai bên đã có những trao đổi nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Bộ GD&ĐT và tổ chức STEM toàn cầu về giáo dục phổ thông.

Nhấn mạnh giá trị của STEM đối với học sinh phổ thông Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết: Khi xây dựng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM được đưa vào như một nội dung quan trọng và bắt buộc.

Dù STEM đang được quan tâm triển khai ở các cơ sở giáo dục phổ thông, tuy nhiên, ở các trường khác nhau, các vùng miền khác nhau, thì cách làm cũng có khác nhau.

Bộ GD&ĐT, với trách nhiệm của mình, phải xem xét việc này trên phạm vi toàn quốc.

Do đó, Bộ trưởng đặt vấn đề đối với tổ chức STEM toàn cầu, từ góc nhìn của mình, đánh giá về việc triển khai giáo dục STEM ở Việt Nam, xem việc triển khai đã thực sự đúng hướng chưa, nếu có điều chưa đúng thì cần điều chỉnh như thế nào, nội dung gì cần làm tiếp…

Bộ GD&ĐT đồng thời mong muốn có sự kết nối sâu hơn giữa tổ chức STEM toàn cầu với các cơ quan chức năng của Bộ và có cả sự vào cuộc của một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Mục tiêu thúc đẩy giáo dục STEM một cách đầy đủ, đúng hướng, phát huy tốt nhất tác dụng trong thúc đẩy đổi mới giáo dục tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện tổ chức STEM toàn cầu nhấn mạnh đến “giáo dục STEM thực sự” và cho biết Tổ chức không bán sản phẩm (bán máy in 3D, robot…) mà thiên về kiểm định, đánh giá chất lượng của STEM; hỗ trợ để tư vấn xây dựng những chương trình đó nếu thấy còn vấn đề, thiếu hụt..., đặc biệt là hỗ trợ công tác đào tạo giáo viên. Đội ngũ giáo viên là vấn đề mấu chốt nhất; đầu tư cho giáo dục STEM phải quan tâm đầu tư cho đội ngũ giáo viên.

Sau những trao đổi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết sẽ cân nhắc một số công việc tiếp theo; làm sao thúc đẩy giáo dục STEM khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông, đặc biệt là Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT Việt Nam làm việc với tổ chức STEM toàn cầu