Lào Cai nhân rộng mô hình lớp trọng điểm chất lượng

23/06/2023, 17:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành GD&ĐT thành phố Lào Cai xác định sẽ nhân rộng mô hình lớp trọng điểm nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai vừa tổ chức Hội thảo Trường trọng điểm chất lượng; bàn các giải pháp nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và dịch vụ tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục tại trường Mầm non Hoa Mai.

Hội thảo nhằm đánh giá, đối sánh sau 1 năm triển khai thực hiện mô hình lớp trọng điểm tại trường Mầm non Hoa Mai và sơ kết 2 năm cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh theo Thông tư số 50 của Bộ GD&ĐT.

Hội thảo có sự góp mặt của chuyên viên Phòng Giáo dục mầm non thuộc Sở GD&ĐT và lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT TP Lào Cai, cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh lớp trọng điểm trường Mầm non Hoa Mai. Ngoài ra, Hội thảo quy tụ Hiệu trưởng các trường mầm non; trường tiểu học trên địa bàn phường Cốc Lếu; Chủ lớp mầm non độc lập tư thục có tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh và Đại diện trung tâm tiếng Anh trên địa bàn TP Lào Cai.

Lào Cai nhân rộng mô hình lớp trọng điểm chất lượng ảnh 1

Các đại biểu tham quan Dự án "Ô tô" của lớp mẫu giáo 5 - 6 tuổi A1.

Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều tham luận, chia sẻ tích cực xoay quanh những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của lớp trọng điểm, trường tự chủ. Qua đó, đưa ra được những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức thực hiện Chương trình làm quen Tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện chương trình, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, cho trẻ Làm quen với tiếng Anh.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện, triển khai lớp trọng điểm, Chương trình làm quen với Tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo trong năm học tới.

Phát biểu tại Hội thảo bà Trần Thị Thùy Dung – Trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cơ sở giáo dục trong năm học vừa qua. Đặc biệt là trường Mầm non Hoa Mai đã chủ động thực hiện thí điểm các lớp trọng điểm về chất lượng, tổ chức các dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Lào Cai nhân rộng mô hình lớp trọng điểm chất lượng ảnh 2

Tham quan dự án Cá của lớp mẫu giáo 3 tuổi C3.

Cùng với đó, Trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai yêu cầu trong thời gian tới các trung tâm tiếng Anh cần thực hiện tốt đảm bảo chất lượng về giáo viên, cơ sở vật chất, tài liệu, học liệu nhằm nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo và hoạt động giáo dục. Linh hoạt trong tổ chức hoạt động giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo toàn diện trong các nhà trường.

Cũng tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Huệ – Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai đề nghị những trường có điều kiện nhân rộng mô hình lớp trọng điểm về chất lượng tổ chức tốt các dịch vụ trong nhà trường và nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Đồng thời, giao Tổ cốt cán xây dựng khung chương trình dành cho lớp trọng điểm về chất lượng và đề xuất một số hoạt động cho cấp học mầm non trong năm học tới.

Bài liên quan
Lào Cai tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Ngành GD&ĐT Lào Cai đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng tới tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lào Cai nhân rộng mô hình lớp trọng điểm chất lượng