Lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo hàng không, người phiếu thấp phải từ chức

PV | 28/05/2023, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tháng 7 tới, Cục Hàng không - Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức lấy phiếu tín nhiệm với lãnh đạo cục, lãnh đạo các Cảng vụ hàng không, Trung tâm Y tế hàng không. Những cán bộ có tín nhiệm thấp sẽ xem xét đưa ra khỏi quy hoạch, cho từ chức, miễn nhiệm hoặc giáng cấp mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm.

Cục Hàng không vừa ban hành kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc cục này. Theo đó, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với đối với chức danh lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục Hàng không năm 2023 trên nguyên tắc có sự lãnh đạo của Đảng , tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Việc lấy phiếu và sử dụng kết quả tín nhiệm bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch.

Kết quả phiếu tín nhiệm được sử dụng để đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ…

Những cán bộ có tín nhiệm thấp phải kịp thời xem xét đưa ra khỏi quy hoạch, cho từ chức, miễn nhiệm hoặc bố trí công tác khác thấp hơn chức vụ đang đảm nhiệm mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm.

Lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo hàng không, người phiếu thấp phải từ chức - Ảnh 1.

Trong tháng 7 tới, Cục Hàng không sẽ lấy phiếu tín nhiệm với lãnh đạo cục và các đơn vị trực thuộc, người tín nhiệm thấp sẽ phải từ chức, hạ cấp (Ảnh minh họa).

Việc lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc cục, từ lãnh đạo cục đến lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Cụ thể, Cục Hàng không sẽ lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh: Cục trưởng; phó cục trưởng; giám đốc và phó giám đốc các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam; lãnh đạo Trung tâm Y tế hàng không.

Thời điểm lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành trong tháng 7, có thể kết hợp thực hiện tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của đơn vị. Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm chỉ được tiến hành khi có ít nhất 2/3 số người được triệu tập có mặt.

Nội dung lấy phiếu tín nhiệm gồm các nội dung: Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật; kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao…

Cục Hàng không nghiêm cấm và xử lý nghiêm hành vi vi phạm, làm sai lệch mức độ tín nhiệm; hoặc lợi dụng lấy phiếu tín nhiệm để làm giảm uy tín của người khác, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm phải báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý cán bộ và được công khai theo quy định.

Quá trình tổ chức lấy phiếu tín nhiệm phải thực hiện nghiêm theo quy định của Đảng và các văn bản liên quan, bảo đảm thực chất, góp phần tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đối với Đảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lấy phiếu tín nhiệm lãnh đạo hàng không, người phiếu thấp phải từ chức