Lê Xuân Mạnh mang cầu truyền hình Olympia về Thanh Hóa

02/07/2023, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dẫn đầu trong các vòng thi nhưng chiến thắng đến với Xuân Mạnh lại ở những câu hỏi cuối cùng của trận thi quý Đường lên đỉnh Olympia.

Trận thi Quý 3 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Bảo Minh Triết (THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Lắk), Đỗ Bảo Minh (THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội), Nguyễn Trọng Tín (THPT chuyên Hùng Vương, Bình Dương) và Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa).

Trong phần thi Khởi động, Xuân Mạnh đã tạo được ưu thế dẫn đầu với 70 điểm. Xếp thứ hai là Trọng Tín 35 điểm, Bảo Minh 10 điểm, Minh Triết chưa có điểm nào.

Phần thi Khởi động ấn tượng của Xuân Mạnh.

Phần thi Vượt chướng ngại vật với từ khóa cần tìm gồm 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Báo nào là cơ quan ngôn luận của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam? Bốn thí sinh ghi điểm với đáp án "Lao động".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi về từ nào còn thiếu trong đoạn bài hát "Bài ca tuổi trẻ". Ngay lập tức, Minh Triết, Trọng Tín lần lượt nhấn chuông trả lời từ khóa. Minh Triết đưa ra đáp án "Trẻ em", còn Trọng Tín là "Dân số".

Với việc đưa ra đáp án chính xác về từ khóa cần tìm là "Dân số", Trọng Tín nâng tổng điểm lên 85, vươn lên dẫn đầu. Tiếp đến Xuân Mạnh 80 điểm, Bảo Minh 20 điểm, Minh Triết 10 điểm.

Phần thi Tăng tốc đã mang đến màn giằng co điểm số, thứ hạng giữa các thí sinh. Bảo Minh bứt tốc tốt nhất khi có 3 lần đưa ra đáp án chính xác và nhanh nhất để đạt số điểm tối đa 40. Xuân Mạnh có 1 lần giành được điểm tối đa 40. Sau phần thi này, vị trí của các thí sinh lần lượt là Xuân Mạnh 150 điểm, Bảo Minh 140 điểm, Trọng Tín 135, Minh Triết 20 điểm.

Xuân Mạnh là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Về đích, chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Cậu chỉ trả lời chính xác một câu hỏi, về vị trí với 170 điểm.

Bảo Minh lựa chọn 3 câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm và cũng chỉ trả lời được 1 câu hỏi. Bảo Minh về vị trí với 160 điểm.

Lê Xuân Mạnh mang cầu truyền hình Olympia về Thanh Hóa ảnh 1

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Trọng Tín lựa chọn 3 câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Tín ghi điểm ở câu đầu tiên và câu cuối cùng, về vị trí với 155 điểm. Câu thứ hai, Xuân Mạnh giành được quyền trả lời và ghi điểm để củng cố vị trí dẫn đầu.

Minh Triết là thí sinh cuối cùng dự thi, quyết định "chơi lớn" lựa chọn 3 câu hỏi có cùng giá trị 30 điểm, nhưng không thành công. Xuân Mạnh hai lần giành được quyền trả lời, Bảo Minh một lần, nhưng đều không thể ghi điểm.

Kết quả chung cuộc, Lê Xuân Mạnh giành vòng nguyệt quế trận quý III với 160 điểm và mang cầu truyền hình trực tiếp trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 về Thanh Hóa.

Về nhì là Nguyễn Trọng Tín với 155 điểm. Cùng về vị trí thứ ba là Đỗ Bảo Minh 145 điểm và Nguyễn Bảo Minh Triết 20 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lê Xuân Mạnh mang cầu truyền hình Olympia về Thanh Hóa