Lenovo cùng các đối tác chung tay thúc đẩy số hóa nền giáo dục tại Việt Nam

PV | 08/12/2022, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tham gia tích cực vào lộ trình số hóa nền giáo dục Việt Nam, Lenovo đang cùng các đối tác đổi mới phương thức truyền đạt, tiếp thu kiến thức.

Thời gian qua, Lenovo đã nỗ lực cung cấp nhiều giải pháp trợ giúp giảng dạy sáng tạo và hiệu quả, đồng thời kết hợp với nhiều đối tác công nghệ lớn như Google, Microsoft, AMD cùng đưa ra các sáng kiến không chỉ thúc đẩy tư duy học tập thông minh hơn mà còn hỗ trợ nâng cao kiến thức, kỹ năng số cho học sinh Việt Nam.

Hệ thống trường học Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Công nghệ được áp dụng vào giảng dạy nhiều hơn. Tư duy cũng rộng mở hơn. Nhiều phương thức giảng dạy mới đã được áp dụng, nhất là trong và sau đợt Covid hoành hành. Khái niệm học từ xa hay học trực tuyến đã không còn xa lạ với thầy cô và các em học sinh. Giờ là lúc các nhà trường lựa chọn phương pháp giảng dạy hiện đại, sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ mạnh mẽ, lấy học sinh làm trung tâm trong nỗ lực xây dựng mô hình học tập thông minh hơn.

Thực tế, dù ý thức được vai trò lớn lao của công nghệ nói chung và học tập trực tuyến nói riêng, các nhà giáo dục khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, mới chỉ bắt đầu khám phá các lợi ích của mô hình này, theo một khảo sát của Lenovo và Microsoft. Việc tiếp cận công nghệ không hề khó khăn nhưng vấn đề nằm ở chỗ các nhà giáo dục lại ít sử dụng các giải pháp đồng bộ, nhất quán và hiệu quả.

Chẳng hạn, 95% giáo viên theo khảo sát trên đều sử dụng máy tính để giảng dạy nhưng chỉ 76% dùng ứng dụng video hội nghị, 56% chia sẻ tài liệu trên mây, và chỉ 36% truy cập tài liệu giảng dạy từ xa. Ngoài ra, các trở ngại bắt nguồn từ đặc thù của học tập trực tuyến, như mất tập trung khi học tại nhà, thiếu động lực, thiếu phản hồi hay tương tác tức thì của bạn bè và thầy cô..., cũng góp phần tạo thêm khó khăn.

Chung tay cùng đối tác xây dựng giải pháp học tập thông minh

Nắm bắt được thực trạng trên, với tiềm lực công nghệ lớn, Lenovo đã phát triển Lenovo Smart Classroom, một giải pháp toàn diện dành cho lớp học. Kết hợp sức mạnh phần cứng, phần mềm và dịch vụ với sự hỗ trợ của AI, công nghệ dữ liệu lớn, điện toán đám mây, Lenovo Smart Classroom giúp học sinh hào hứng tham gia nội dung bài giảng, giáo viên bớt gánh nặng trong chuẩn bị và phổ biến bài giảng, đồng thời giúp phụ huynh dễ dàng theo dõi và quản lý tình hình học tập của con em mình.

Lenovo Smart Classroom hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội, điển hình là khả năng tùy biến tạo điều kiện cho học sinh học tập độc lập theo tốc độ riêng mình, đồng thời có thể giúp theo dõi kết quả học tập theo thời gian thực. Các tính năng chấm điểm tự động, bảng trắng kỹ thuật số, hay chia sẻ màn hình cũng rất hữu ích với các thầy cô. Lenovo Smart Classroom được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao năng lực cho các trường tiểu học và trung học trong việc tổ chức quy trình giảng dạy tốt hơn.

Lenovo cùng các đối tác chung tay thúc đẩy số hóa nền giáo dục tại Việt Nam  ảnh 1

Thầy giáo trường THPT Ba Đình, Nga Sơn, Thanh Hóa ứng dụng giải pháp Lenovo Smart Classroom trong giảng dạy

Để vận hành hiệu quả giải pháp Lenovo Smart Classroom, Lenovo đã hợp tác với nhiều đối tác công nghệ lớn như Microsoft, Google, AMD..., cùng nhau hỗ trợ nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho học sinh Việt Nam thông qua các sáng kiến thiết thực, đầy trách nhiệm.

Nâng cao kỹ năng số cho học sinh Việt Nam

Đồng hành với chuyển đổi số ngành giáo dục Việt Nam, Lenovo đã cộng tác với Google triển khai thí điểm chương trình “Google for Education” tại trường THCS Đoàn Thị Điểm (Tp. Cần Thơ) từ đầu tháng 9/2022. Chương trình này cung cấp máy tính Chromebook 300E cho 19 giáo viên và 45 học sinh lớp 6 tại trường THCS Đoàn Thị Điểm, được kỳ vọng sẽ là một ví dụ điển hình trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất của Google và Lenovo cho giáo dục tại thành phố Cần Thơ nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Lenovo cùng các đối tác chung tay thúc đẩy số hóa nền giáo dục tại Việt Nam  ảnh 2

Lenovo cùng các đối tác Microsoft, AMD và nhiều đối tác công nghệ khác trao tặng phòng học thông minh cho trường THPT Ba Đình, Nga Sơn, Thanh Hóa trong tháng 10-2022

Bên cạnh đó, Lenovo còn hợp tác với Microsoft, AMD và nhiều đối tác công nghệ khác nhằm thúc đẩy số hóa giáo dục tại trường THPT Ba Đình, Nga Sơn, Thanh Hóa. Một danh mục toàn diện gồm các thiết bị, dịch vụ, phần mềm và giải pháp đến từ Lenovo Việt Nam, Microsoft Việt Nam, AMD Việt Nam cùng các nhà phân phối chiến lược khác đã được trao tặng cho thầy cô giáo và các em học sinh Ba Đình.

Ông Nguyễn Văn Giáp, Giám đốc Lenovo Việt Nam, chia sẻ: “Lenovo tin rằng công nghệ thông minh sẽ dành cho tất cả mọi người. Chúng không chỉ giúp khai phá tiềm năng không giới hạn của mỗi cá nhân mà còn đưa họ lên các đỉnh cao kiến thức mới. Theo thời gian, công nghệ sẽ đóng vai trò chủ chốt trong lớp học. Cùng với các đối tác công nghệ hàng đầu, chúng tôi cam kết cung cấp cho trường học Việt Nam các giải pháp hỗ trợ học tập tốt nhất, làm mới trải nghiệm để làm sao thầy cô giáo và các em học sinh gắn kết với nhau nhiều hơn, tạo nên không khí học tập thực sự hào hứng, chuyên sâu và hiệu quả.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lenovo cùng các đối tác chung tay thúc đẩy số hóa nền giáo dục tại Việt Nam