Bốn phương

Lộ diện người sống thọ nhất mọi thời đại

Đăng Minh 11/04/2024 06:38

GDTĐ – Cụ ông cao tuổi nhất còn sống và thậm chí đứng đầu danh sách người sống thọ nhất từng được xác minh độc lập hiện 124 tuổi.

Cụ có tên Marcelino Abad sống ở vùng Huanuco, miền trung Peru. Cụ được xác định sinh ngày 5/4/1900, tức vừa đón sinh nhật 124 tuổi.

Chính quyền Peru cho biết họ đang nộp đơn xin Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác minh và ghi nhận kỷ lục cho cụ Abad ở hạng mục người đàn ông cao tuổi nhất còn sống và thậm chí đứng đầu danh sách người sống thọ nhất từng được xác minh độc lập.

peru.jpg
Cụ Marcelino Abad được tổ chức sinh nhật tròn 124 tuổi vào ngày 5/4/2024. Ảnh: Reuters

Cụ Abad sinh ra ở thị trấn nhỏ Chaglla nhưng chỉ được chính phủ Peru xác định được danh tính vào năm 2019 khi tiến hành làm thẻ Căn cước công dân.

Cụ cho biết bí quyết sống khoẻ, sống lâu nhờ chế độ ăn nhiều trái cây và thịt cừu. Cụ ông 124 tuổi còn có thói quen nhai lá coca, một truyền thống trong cộng đồng người Andean ở Peru.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới hiện ghi nhận cụ ông John Tinniswood là người đàn ông còn sống thọ nhất với 111 tuổi. Cụ ông người Anh được Tổ chức Kỷ lục Guinness ghi nhận sau khi cụ ông 114 tuổi ở Venezuela vừa mới qua đời.

Còn người sống thọ nhất hành tinh từng được xác minh độc lập mà Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là 122 tuổi, tức vẫn kém 2 tuổi so với cụ Abad ở Peru.

Bài liên quan
Người sống thọ nhất thế giới đều làm 4 điều này: Kỳ lạ không có tập thể dục
Không phải các chế độ tập luyện khắt khe, những người sống thọ nhất thế giới thường làm 4 điều đơn giản này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện người sống thọ nhất mọi thời đại