Chia sẻ về cảm xúc hiện tại, thầy Tùng vô cùng phấn khởi. Bởi vì trước đó, dù đã 5 lần "chinh phục" thành công mức điểm 9.0 IELTS overall nhưng chưa lần nào thầy Tùng đạt 9.0 tròn trĩnh ở tất cả các kỹ năng. "Thầy giáo soái ca" chỉ đạt band 9.0 theo cách làm tròn điểm số vì có một kỹ năng không được điểm tuyệt đối.
Nói đi cũng phải nói lại, thành tích 5 lần đạt 9.0 IELTS đó của thầy Tùng vẫn vô cùng đáng tự hào. Nhưng với tư cách là một giáo viên, thầy luôn hy vọng bản thân có thể vươn đến sự hoàn hảo nhất và lần thứ 6 đạt 9.0 IELTS, và đạt tuyệt đối ở tất cả các kỹ năng này chính là điều mà thầy Tùng mong mỏi đã lâu.
"Là một người dạy IELTS, chắc hẳn ai cũng mong muốn đạt được điểm số hoàn mỹ nhất. Mặc dù không có yêu cầu nào bắt buộc giáo viên phải đạt điểm tuyệt đối, nhưng là những người tiếp xúc với bài thi thường xuyên, chắc hẳn không ít thầy cô cũng giống như mình, hy vọng một ngày nào đó sẽ chinh phục được mức điểm cao nhất ở cả 4 phần thi", thầy Tùng nói,
Trước đó, dù đã 5 lần "chinh phục" thành công mức điểm 9.0 IELTS overall nhưng chưa lần nào thầy Tùng đạt 9.0 tròn trĩnh ở từng kỹ năng
Ở các band điểm cao, thầy Tùng chia sẻ rằng không phải thí sinh cần phải lên một level khác hẳn, mà mấu chốt là phải càng tỉ mỉ càng tốt. Sau quá trình tìm hiểu và được các "tiền bối" giúp đỡ, thầy đã quyết định điều chỉnh nhẹ cách tiếp cận với bài thi Writing (Viết). Cụ thể ở phần task 1, thầy đã so sánh số liệu nhiều hơn để tăng tính khách quan và làm nổi bật được các xu hướng ẩn đằng sau những con số.
Còn bài viết số 2 yêu cầu: "Một số người đã dự báo rằng nếu như công nghệ phát triển, con người sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn". Từ đó, thí sinh phải chứng minh rằng quan điểm này là đúng hay sai. Thầy Tùng chia sẻ về phần bài làm cho phần thi này như sau:
"Cấu trúc và cách viết Task 2 của mình cơ bản không đổi. Chủ đề này cũng khá dễ liên hệ với bản thân, vì đúng là mình cũng như bao người khác dành 'nhiều thời gian hơn mức cần thiết một chút' cho việc lướt mạng xã hội. Như vậy chắc hẳn mình rất 'rảnh' rồi - mấu chốt là giải thích được tại sao công nghệ giúp cho mình rảnh đến mức đó. Đồng thời, ta cũng phải cẩn thận, không sa đà vào các ví dụ về cuộc sống cá nhân (mặc dù ý tưởng xuất phát từ đó), mà phải minh họa được rằng đây là tình hình chung của rất nhiều người khác nữa chứ không chỉ mỗi mình".
Không phải ai cũng biết, trước kia thầy Tùng từng nghĩ việc đạt 9.0 IELTS tất cả các kỹ năng như vậy là điều bản thân khó lòng đạt được.
"Không chỉ riêng mình mà nhiều người khác cũng nghĩ việc đạt điểm IELTS tuyệt đối, đặc biệt ở kỹ năng Viết, là điều rất khó. Tuy nhiên, khi anh Kiên đạt được 9.0 IELTS cả 4 kỹ năng, thì mọi người trong cộng đồng IELTS thêm tự tin rằng đây hoàn toàn là những điều có thể. Chính anh Kiên là người tiên phong, tạo cho mình và rất nhiều thầy cô khác động lực chinh phục điểm IELTS tuyệt đối", thầy Tùng nói.