Loại rau xưa chỉ người nghèo mới ăn, đem đun nước uống nhận vô vàn lợi ích quý

20/10/2023, 22:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Loại rau này nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nấu canh hay đun nước uống cũng đều mang đến lợi ích bất ngờ với cơ thể.

Rau sam là loại dược liệu thường gặp trong Đông y, có một số tác dụng như thanh nhiệt, giải độc, tiêu ẩm. Mọi người thường dùng rau sam để nấu canh như món ăn ngon trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, đun nước rau sam uống cũng có một số công dụng vàng dưới đây.

Rau sam là loại rau mọc dại nhưng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Rau sam là loại rau mọc dại nhưng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. (Nguồn: Sohu)

Khử trùng tiêu viêm

Thông qua thí nghiệm, người ta phát hiện ra rằng trong rau sam có thành phần giúp ức chế tốt nhiều loại vi khuẩn, được mệnh danh là “kháng sinh tự nhiên”, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Hỗ trợ hạ huyết áp

Uống nước rau sam giúp hạ huyết áp, phục hồi sức khỏe cho cơ thể. Nguyên nhân, rau sam chứa một lượng lớn ion kali.

Các ion kali có thể tác động trực tiếp lên thành mạch máu, tăng cường khả năng giãn nở của thành mạch máu và làm giảm tình trạng thành ống động mạch tăng độ dày. Vì vậy, bạn có thể thêm nước rau sam vào danh mục những loại nước uống tốt cho sức khỏe của mình.

Lợi tiểu

Rau sam rất giàu muối kali giúp lợi tiểu, thông tiểu. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, rau sam được phơi khô và làm vị thuốc.

Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Nguyên tố vi lượng selen trong rau sam là một trong những thành phần có đặc tính chống ung thư. Ngoài ra, rau sam rất giàu vitamin E hỗ trợ làm giảm khả năng gây ung thư của các tác nhân hóa học và ngăn ngừa tế bào trở thành tế bào ung thư do ảnh hưởng của các nguyên tố phóng xạ.

Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não

Rau sam chứa axit béo omega-3 giúp ức chế sự hấp thu cholesterol trong cơ thể, từ đó làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Uống nước rau sam thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của mạch máu, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Thu Hiền(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loại rau xưa chỉ người nghèo mới ăn, đem đun nước uống nhận vô vàn lợi ích quý