Lợi ích của uống nước chanh mật ong hàng ngày

28/03/2023, 13:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ khi uống nước chanh mật ong hàng ngày bạn không nên bỏ qua.

Nhiều người vẫn thường có thói quen uống một cốc nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra những lợi ích bất ngờ khi uống nước chanh mật ong hàng ngày.

Lợi ích bất ngờ khi uống nước chanh mật ong hàng ngày

Bữa sáng lành mạnh là điều cần thiết để tiếp năng lượng cho một ngày dài, nhưng chúng ta không nên ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy bởi cơ thể và các cơ quan nội tạng cần thời gian để tỉnh giấc và khởi động chức năng sau nhiều giờ nghỉ ngơi. Uống nước chanh mật ong ấm là sự lựa chọn tuyệt vời, không chỉ làm tăng sự trao đổi chất mà còn loại bỏ tất cả các chất thải độc hại có trong cơ thể con người có thể được lưu trữ trong các mô mỡ. Thức uống ấm này cũng giúp cải thiện máu và đốt cháy chất béo khi uống thường xuyên.

Mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe con người. Mật ong chứa carbohydrate, loạt vitamin (B2, B3, B6, B9...), các khoáng chất (photpho, sắt, kẽm, canxi, magie) và các chất chống oxy hóa.

Chanh chứa vitamin C dồi dào, tác dụng tăng cường miễn dịch, giải độc và cải thiện tiêu hóa. Sự kết hợp giữa chanh và mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích bất ngờ khi uống nước chanh mật ong hàng ngày - 1

Lợi ích bất ngờ khi uống nước chanh mật ong hàng ngày

Giúp hệ thống miễn dịch luôn khỏe mạnh

Uống nước chanh với mật ong vào sáng sớm rất có lợi cho sức khỏe trong mùa lạnh và mùa cúm. Chanh và mật ong không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà còn giàu chất chống oxy hóa, cùng với vitamin C rất tốt cho cơ thể. Đó là những lý do các nhà khoa học khuyên mọi người nên uống hỗn hợp chanh tươi, mật ong và nước ấm vào buổi sáng trước khi ăn để đạt được hiệu quả bảo vệ sức khỏe như mong muốn.

Tốt cho hệ hô hấp

Vào những ngày trời trở lạnh, mật ong được nhiều người sử dụng như là vị thuốc thiên nhiên để ngăn ngừa bệnh cảm cúm và viêm nhiễm đường hô hấp. Với người bị cảm lạnh, ho, viêm họng, uống mật ong với nước ấm sẽ có tác dụng hiệu quả để làm ấm họng và làm dịu cảm giác đau buốt. Ngoài ra, nước mật ong còn có tác dụng trị ho do tác động của chứng đau họng gây ra.

Tác dụng như một thuốc lợi tiểu

Nước chanh mật ong hỗ trợ loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa bất kỳ chứng viêm nào và cũng giúp giảm huyết áp.

Giảm cân

Uống nước chanh mật ong ấm không chỉ làm tăng sự trao đổi chất mà còn loại bỏ tất cả các chất thải độc hại có trong cơ thể con người có thể được lưu trữ trong các mô mỡ.

Thức uống ấm này cũng giúp cải thiện máu và đốt cháy chất béo khi uống thường xuyên.

Giảm táo bón, nhiễm trùng đường tiết niệu và sỏi thận

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, khi kết hợp với tác dụng lợi tiểu của nước chanh có thể giúp loại bỏ bất kỳ chất không mong muốn nào như sỏi ra khỏi cơ thể.

Giải pháp này giúp ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và cuối cùng là cải thiện chuyển động ruột giúp giảm táo bón.

Cải thiện tông màu da

Đặc tính kiểm soát dầu có trong chanh giúp loại bỏ lượng dầu không cần thiết trên bề mặt da.

Các hóa chất độc hại khác và các gốc tự do trong hệ tiêu hóa được đào thải ra ngoài nhờ sự hiện diện của axit citric, do đó cải thiện tông màu da và cũng làm cho da sáng hơn.

Cho hơi thở thơm mát

Đây là phương pháp tự nhiên nhất để làm sạch răng miệng sau một giấc ngủ dài.

Không chỉ cho bạn cảm giác tươi mới và hơi thở thơm mát vào buổi sáng mà uống và súc miệng với chanh, mật ong cũng có thể giết chết tất cả vi trùng trong miệng bạn. Thậm chí sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên đánh răng.

Mật ong chanh ấm uống bao nhiêu là đủ?

Bạn nên pha theo tỉ lệ: 1 thìa nước cốt chanh, vỏ chanh + 1 thìa mật ong và 550 ml nước ấm. Đối với người có vấn đề về dạ dày cần tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi dùng nước chanh ấm pha với mật ong vào buổi sáng trước khi ăn.

Bài liên quan
Uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì?
Uống nước chanh mật ong hàng ngày có tác dụng gì là vấn đề được nhiều người quan tâm, hãy cùng xem giải đáp dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích của uống nước chanh mật ong hàng ngày