Sức khỏe

Lợi ích không ngờ từ thói quen đi bộ

Khánh Linh 05/09/2024 13:28

GDTĐ – Đi bộ giúp giảm các vấn đề ở vùng lưng và đem lại nhiều lợi ích sức khoẻ khác nếu bạn duy trì nó mỗi tuần.

Có rất nhiều lý do để biến việc đi bộ trở thành một thói quen hàng ngày như - giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường trao đổi chất, chống lại căng thẳng và lo âu…

Theo nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí The Lancet, việc đi bộ còn giúp ngăn ngừa chứng bệnh đau nhức lưng. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người đi bộ 30 phút mỗi ngày với cường độ năm lần một tuần sẽ ít mắc chứng đau lưng mãn tính hơn, làm việc hiệu quả hơn và ít khi phải đi đến phòng khám.

"Đi bộ là lựa chọn lý tưởng về mặt hoạt động thể chất. Nó không đòi hỏi kỹ năng chuyên môn — mọi người đều biết cách đi bộ. Nó ít tác động và an toàn", Tiến sĩ Cedric Bryant, chủ tịch kiêm giám đốc khoa học của Hội đồng Thể dục Mỹ chia sẻ.

Tiến sĩ Bryant cho biết thêm: “Nhiều hệ cơ quan khác nhau trong cơ thể cũng sẽ được bảo vệ và chăm sóc từ việc đi bộ mỗi ngày.” Theo ông, thói quen lành mạnh này sẽ giúp: Cải thiện sức khỏe, cải thiện chức năng tim mạch, tăng hiệu suất hô hấp, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp…

img_6072.jpeg
Các lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày. Ảnh: AnatomyStuff

Bộ Y tế Mỹ khuyến nghị người dân tập thể dục với cường độ hợp trong khoảng từ 150 đến 300 phút/ tuần. Chạy bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu vận động đó.

Đối với các mục tiêu như kiểm soát cân nặng hoặc cải thiện vóc dáng, bạn có thể gia tăng thời gian đi bộ đến 45 hoặc 60 phút mỗi ngày.

Bạn cũng có thể chia nhỏ các buổi tập thể dục đi bộ của mình xuyên suốt trong ngày. Ví dụ như bạn dành 30 phút cho buổi sáng và 20 phút vào buổi chiều sau bữa tối cũng sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Theo Walking can prevent low back pain. Learn the other impressive he
Copy Link
Bài liên quan
Cây tầm bóp hỗ trợ sức khoẻ tim mạch
(GDTĐ) - Cây tầm bóp là một loại cây mọc dại ở các vùng quê của Việt Nam và rất phổ biến. Loại cây này từ lâu đã được dùng như một loại rau ăn và làm thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích không ngờ từ thói quen đi bộ