Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ nhân sâm

PV | 18/11/2022, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân sâm là một loại thảo mộc đã được sử dụng để chữa bệnh trong nhiều thế kỷ. Loại thực vật này đem lại những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Khám phá những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nhân sâm đem lại - 1

Nhân sâm là một loại thảo mộc đã được sử dụng để chữa bệnh trong nhiều thế kỷ

Theo trang web dinh dưỡng Healthline, giống nhân sâm châu Á có tác dụng phục hồi sức khoẻ, trong khi giống nhân sâm châu Mỹ có thể giúp thư giãn tinh thần và giảm sự căng thẳng.

Bạn có thể sử dụng nhân sâm tươi hoặc bột dưới dạng nấu súp, canh hoặc pha trà. Ngoài ra, loại thảo mộc này cũng có sẵn dưới dạng chất bổ sung hoặc dầu.

Dưới đây là 5 lợi ích của nhân sâm:

Chứa chất chống oxy hóa 

Nhân sâm có chứa các hợp chất ginsenosides và gintonin, là những chất chống oxy hóa có thể giúp giảm tổn thương oxy hóa đối với các tế bào cơ thể. Oxy hoá tế bào là một trong những tác nhân góp phần gây ra các bệnh mạn tính như tiểu đường, bệnh tim và ung thư. Một phân tích tổng hợp năm 2016 của các nghiên cứu đã kết luận rằng những người bổ sung nhân sâm có nguy cơ phát triển ung thư thấp hơn 16% so với những người không ăn.

Các ginsenosides trong loại thảo mộc chữa bệnh này cũng có tác dụng làm giảm viêm do chấn thương, theo Medical News Today. 

Giúp tăng cường miễn dịch

Loại thảo mộc này  chứa các đặc tính giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể - điều rất quan trọng khi mùa cúm và lạnh đang bắt đầu.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Phân tử Quốc tế Mỹ được thực hiện trên chuột cho thấy rằng có thể có mối liên hệ giữa nhân sâm với việc ngăn ngừa cúm và virus hợp bào hô hấp.

Giúp cải thiện sự tập trung

Khám phá những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nhân sâm đem lại - 2

Nhân sâm có thể giúp cải thiện các chức năng của não như trí nhớ và tâm trạng

Nhân sâm có thể giúp bạn tập trung và có thể cải thiện các chức năng của não như trí nhớ và tâm trạng - theo Medical News Today.

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí y học "Những chất thay thế và Bổ sung" cho biết rằng chức năng thùy não trước của những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer được nghiên cứu đã được cải thiện sau 12 tuần sử dụng nhân sâm.

Có thể làm giảm lượng đường trong máu

Nhân sâm cũng có thể có lợi trong việc kiểm soát lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1 và loại 2. Đó là bởi vì nhân sâm  có tác dụng cải thiện chức năng tế bào tuyến tụy (và sản xuất insulin) trong một nghiên cứu về mối liên hệ giữa các chất chống oxy hóa trong thảo mộc và giảm căng thẳng oxy hóa.

Tăng cường năng lượng cơ thể

Theo Healthline, nhân sâm  đã được chứng minh giúp giảm mệt mỏi và tăng mức năng lượng của cơ thể bằng cách tăng khả năng sản xuất năng lượng trong tế bào. Các nhà khoa học cho hay loại thực vật này còn có thể cải thiện được cả các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mãn tính.

Một đánh giá của hơn 155 nghiên cứu cũng cho rằng bên cạnh giảm mệt mỏi, nhân sâm có thể giúp cơ thể dồi dào năng lượng cho các hoạt động thể chất.

Bài liên quan
Sức khoẻ người mẹ tiên lượng xấu trong vụ 3 con gái đốt nhà
Liên quan đến vụ 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ - Lãnh đạo Viện Bỏng Quốc gia cho biết 3 bệnh nhân vẫn trong tình trạng xấu, còn người mẹ bị rất nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ nhân sâm