Sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời của âm nhạc

Đăng Minh (Theo UPI) 09/02/2024 07:23

GDTĐ - Âm nhạc như ‘liệu pháp thần kỳ’ có thể giúp tăng cường sức khoẻ cả thể chất lẫn tinh thần cho người cao tuổi.

Kết quả cuộc khảo sát quốc gia mới nhất do ĐH Michigan –Mỹ thực hiện, cho thấy có tới 98% người trong độ tuổi 50 - 80 nói rằng nghe nhạc mang lại “lợi ích sức khoẻ” cho họ.

Có tới 75% số người được khảo sát cho biết âm nhạc giúp họ thư giãn, giảm bớt căng thẳng; 65% cho biết nó giúp ích cho sức khỏe tinh thần, cải thiện tâm trạng của họ; 60% cho biết họ được tiếp thêm năng lượng hoặc động lực nhờ âm nhạc.

am-nhac.jpeg
Khảo sát do ĐH Michigan thực hiện cho thấy, âm nhạc mang lại lợi ích to lớn đối với con người, đặc biệt với người cao tuổi. Ảnh: UPI

Khoảng 90% người tham gia khảo sát cho biết âm nhạc phần nào quan trọng hoặc rất quan trọng đối với họ.

“Âm nhạc mang lại niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống con người. Âm nhạc thực sự đem đến cả sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần cho nhân loại chúng ta”, GS – TS. Joel Howell thuộc ĐH Michigan nhấn mạnh.

Giáo sư nội khoa Howell cho biết thêm: “Âm nhạc có thể mang lại lợi ích cho nhiều loại bệnh liên quan đến lão hóa. Âm nhạc còn có tác dụng tích cực đối với người huyết áp, trầm cảm”.

Hầu hết những người lớn tuổi được khảo sát cho biết họ nghe nhạc - với 85% nghe vài lần một tuần, 80% xem các buổi biểu diễn âm nhạc vài lần trong năm qua, 41% đã từng tham dự các buổi hòa nhạc trực tiếp.

Bài liên quan
Uống nước vối có tác dụng gì với sức khoẻ?
Nước vối là thức uống được nhiều người yêu thích, vậy uống nước vối có tác dụng gì với sức khoẻ?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích tuyệt vời của âm nhạc