Lợi ích tuyệt vời của lá đu đủ đối với sức khỏe

PV | 01/04/2023, 05:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lá đu đủ ăn được không và ăn lá đu đủ có tác dụng gì là thắc mắc của rất nhiều người. Dưới đây là 10 lợi ích tuyệt vời của lá đu đủ đối với sức khỏe.

Quả đu đủ có rất nhiều lợi ích với sức khỏe con người nhưng không phải ai cũng biết rằng lá đu đủ cũng mang lại nhiều tác dụng. Vậy, ăn lá đu đủ có tác dụng gì?

Ăn lá đu đủ có tác dụng gì?

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của lá đu đủ với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua:

Điều trị sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm dựa trên muỗi ảnh hưởng đến khoảng 50-200 triệu người trên toàn cầu mỗi năm. Theo một nghiên cứu, chiết xuất lá đu đủ có khả năng làm tăng số lượng tiểu cầu ở những người bị nhiễm sốt xuất huyết và hạ sốt.

Giúp phòng ngừa một số loại ung thư

Chiết xuất lá đu đủ cũng được cho là có đặc tính chống khối u giúp phòng ngừa và trì hoãn khởi phát một số loại ung thư, rối loạn dị ứng và bệnh lý gây suy giảm miễn dịch.

10 lợi ích tuyệt vời của lá đu đủ đối với sức khỏe - 1

Ăn lá đu đủ có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người

Duy trì sức khỏe gan

Stress ô-xy hóa có thể gây ra nhiều tác hại cho gan, dẫn đến viêm gan và xơ gan liên quan đến viêm gan C (HCV). Trong một nghiên cứu, người ta nhận thấy dùng lá đu đủ có thể cung cấp sự hỗ trợ cho gan do đặc tính chống ô xy hóa và vitamin E.

Giúp chống táo bón

Quả đu đủ cả xanh và chín đều là thuốc nhuận tràng giúp giảm táo bón và cải thiện nhu động ruột. Lá đu đủ là cách thay thế nếu bạn không kiếm được quả đu đủ. Chiết xuất lá đu đủ giúp làm giảm táo bón.

Điều trị rối loạn tuyến tiền liệt

Vì có đặc tính chống ung thư, nên lá đu đủ cũng được biết là giúp đối phó với u xơ tuyến tiền liệt và trì hoãn khởi phát ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường năng lượng

Chất papain trong lá đu đủ được cho là có tác dụng tăng cường năng lượng ở một người. Sự hiện diện của một số vitamin và khoáng chất trong lá đu đủ giúp điều trị chứng mệt mỏi mạn tính và duy trì mức năng lượng ở một người.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Sự hiện diện của polyphenol trong nhiều loại thực vật đã cho thấy kết quả tích cực trong việc giảm các bệnh tim mạch. Theo một nghiên cứu, lá đu đủ có đặc tính bảo vệ tim giúp giảm căng thẳng ô-xy hóa gây ra cho tim do sự hiện diện của các hợp chất phenolic.

Điều trị chứng ợ nóng

Lá đu đủ được sử dụng như phương thuốc tự nhiên trong nhiều vấn đề tiêu hóa như ợ nóng, đầy hơi, táo bón và hội chứng ruột kích thích. Trong một nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng việc dùng lá đu đủ ở những bệnh nhân bị chứng khó tiêu mạn tính đã giải quyết vấn đề này trong một thời gian ngắn.

Kích thích mọc tóc

Lá đu đủ chứa nhiều chất chống ô-xy hóa như beta-carotene, các enzyme như papain và vitamin như A và C. Các hợp chất này giúp điều trị những vấn đề về tóc như gàu và hói, kích thích mọc thêm tóc và làm cho chúng trở nên bóng mượt tự nhiên.

Giải độc cơ thể

Lá xanh là tốt nhất cho sức khỏe của gan. Sự hiện diện của các chất phytochemical như flavonoid và alkaloids cùng với các enzyme như papain trong lá đu đủ hoạt động như những chất giải độc, đồng thời bảo vệ gan và thận khỏi mọi rối loạn chẳng hạn như viêm.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho vấn đề "Ăn lá đu đủ có tác dụng gì?" rồi chứ.

Bài liên quan
Uống nước lá đu đủ có tác dụng gì?
Uống nước lá đu đủ có tác dụng gì là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lợi ích tuyệt vời của lá đu đủ đối với sức khỏe