Lời khuyên của cụ bà nhận bằng tốt nghiệp khi 90 tuổi

Linh Trang | 03/03/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cụ bà 90 tuổi bước lên sân khấu và nhận bằng tốt nghiệp, 71 năm sau lần đầu tiên bà đăng ký vào đại học.

Bà Joyce DeFauw, bắt đầu năm thứ nhất tại Đại học Northern Illinois vào năm 1951 với kế hoạch tốt nghiệp với tấm bằng nữ công gia chánh. Nhưng những kế hoạch đó đã thay đổi khi bà gặp một người đàn ông đặc biệt tại nhà thờ, người mà bà Joyce DeFauw nói rằng "đã đánh cắp trái tim" của bà.

“Tôi đã đi học trong ba năm rưỡi, nhưng quyết định rời đi sau khi gặp ông ấy.” bà DeFauw nói.

Người đàn ông đặc biệt đó là Don Freeman Sr. Hai người kết hôn năm 1955 và có với nhau 3 người con trước khi Freeman qua đời, để lại bà góa bụa trong khoảng 5 năm.

DeFauw cuối cùng đã tái hôn với người chồng thứ hai, Roy DeFauw. Họ cùng nhau có sáu người con, trong đó có hai cặp song sinh.

Trong suốt những năm qua, gia đình bà ngày càng phát triển và hiện bà có 17 đứa cháu và 24 chắt.

Năm 2019 bà DeFauw tỏ ra quan tâm đến việc học đại học mà bà đã bỏ lại sau bao nhiêu năm trời. Vì vậy bà đã đăng ký trở lại Đại học Northern Illinois, bắt đầu tham gia các lớp học và nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ con cháu.

Lời khuyên của cụ bà nhận bằng tốt nghiệp khi 90 tuổi ảnh 1

Thẻ sinh viên Đại học Northern Illinois của bà Joyce DeFauw từ năm 1951.

Jenna Dooley, một trong 17 người cháu của bà DeFauw và là cựu sinh viên của Đại học Northern Illinois, rất tích cực động viên khi người bà của mình quyết định quay lại trường.

Dooley nói: “Khi chúng tôi gọi điện đến trường về việc ghi danh, họ đã bị sốc khi biết chúng tôi đang hỏi về một học sinh từ những năm 50".

Lời khuyên của cụ bà nhận bằng tốt nghiệp khi 90 tuổi ảnh 2

Bức ảnh cuối cấp của Joyce DeFauw từ năm 1955 và khi bà ấy đến thăm khuôn viên trường vào tháng 8 năm 2022.

Con cháu của bà đã phải dạy bà cách sử dụng máy vi tính để tham gia vào việc học trong thời gian đại dịch Covid-19.

“Có lúc tôi muốn bỏ cuộc, nhưng tôi đã không làm thế.” bà DeFauw nói. Bà cho biết mình đã nhận được rất nhiều sự động viên từ gia đình, bạn bè và nhà trường. Bà tham gia học một lớp mỗi học kỳ, kể cả trong mùa hè.

“Bà là người rất có tổ chức. Bà muốn tiếp tục tham gia các lớp học để không bị quên đi thói quen đó", người cháu Dooley nói.

Sau ba năm, bà đã có cơ hội đội mũ lưỡi và mặc áo choàng cử nhân để nhận bằng tốt nghiệp ngành Nghiên cứu tổng quát từ trường đại học này.

Lời khuyên của bà dành cho những người có thể rơi vào hoàn cảnh tương tự là: “Đừng bỏ cuộc. Tôi biết điều đó có thể khó khăn, nhưng mọi thứ trong cuộc sống đều có những thăng trầm của nó.”

Theo CNN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lời khuyên của cụ bà nhận bằng tốt nghiệp khi 90 tuổi