Ảnh minh họa
“Với mô hình quán như hiện tại, chúng tôi phải thuê 12 nhân viên làm ca mới có thể đáp ứng nhu cầu. Chi phí cho nhân viên từ 4 đến 6 triệu/tháng/ca/người. Hoặc có thể giảm bớt tiền này bằng cách cùng người thân quản lý và phục vụ khách hàng, chúng tôi cả 2 vợ chồng cùng nhau quản lý và kiêm luôn 1 phần phục vụ nhằm giảm bớt chi phí thuê người hàng tháng”, vị chủ nhà hàng này nói.
Cũng theo anh A, trong việc kinh doanh hàng ăn cần phải liên tục thay đổi phương pháp quản lý mới mang lại hiệu quả, vì đây là một ngành nghề khá đặc thù. Một yếu tố quan trọng nữa đóng góp thành công vào việc kinh doanh quán ăn là vị trí phải nằm ở những nơi đông dân cư, tập trung người qua lại hay gần các trường học, trụ sở văn phòng…
Giới kinh doanh nhà hàng cho rằng, đã hoạt động kinh doanh lĩnh vực này thì cần phải xác định từng phân khúc khách hàng của mình, cần chú ý vào việc nâng cao chất lượng món ăn và chất lượng phục vụ để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Ngoài ra,cần phải tìm được những nơi cung cấp nguyên liệu an toàn, chất lượng và phù hợp với túi tiền. Hơn nữa, người làm kinh doanh cần phải có kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn, tạo sự độc đáo khác biệt trong hương vị để lôi cuốn thực khách.
Cuối cùng, không quên lưu ý việc định giá món ăn hợp lý để phù hợp với mô hình kinh doanh và chất lượng của món ăn. Vì nếu như đưa ra mức giá cao hơn so với đối thủ, chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng mất khách hàng.