Lớp học ở Hà Nội có 31/31 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin

02/07/2023, 08:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

31/31 học sinh của lớp chuyên Toán 9C1 THCS Archimedes Trung Yên đỗ vào các lớp chuyên ở Hà Nội, với 22 học sinh đỗ đồng thời cả 3 trường chuyên.

Thầy Phạm Ngọc Mai - giáo viên chủ nhiệm kiêm phụ trách môn Toán lớp chuyên Toán 9C1 THCS Archimedes Trung Yên cho biết, tất cả 31 học sinh lớp này đều đỗ các lớp chuyên Toán - Tin trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, toàn bộ 31/31 học sinh của lớp đều đỗ chuyên Sở gồm 21 bạn đỗ chuyên Toán - Tin của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và 1 thủ khoa chuyên Toán Hà Nội - Amsterdam.

Cũng trong 31 sĩ tử này, có 26 thành viên đỗ chuyên Toán - Tin Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong đó, có 2 Á khoa và 7 em trong đó thuộc TOP 10. Đồng thời cũng có 24 thành viên đỗ chuyên Toán – Tin, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Như vậy, tổng cộng cả lớp có 81 lượt đỗ chuyên.

Theo thầy Phạm Ngọc Mai, sĩ số lớp ban đầu là 33 bạn song có hai học sinh nhận được học bổng du học tại Singapore sĩ số sau đó còn lại 31 bạn. Tuy vậy, đây vẫn là sĩ số cao nhất của lớp chuyên Toán 9C1 từ trước đến nay của trường THCS Archimedes Trung Yên.

Lớp học ở Hà Nội có 31/31 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin ảnh 1

Thầy Phạm Ngọc Mai cùng số học sinh lớp 9C1.

Nói về thành tích trên, thầy Mai hồ hởi chia sẻ với việc có 26 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin Khoa học tự nhiên, 24 học sinh thi đỗ chuyên Đại học Sư phạm, 21 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin Hà Nội - Amsterdam. Đặc biệt, toàn bộ 31/31 học sinh đều thi đỗ chuyên Toán - Tin Sở chứng tỏ chất lượng học tập và thi cử của các em lớp 9C1 2022-2023.

“Như vậy nếu tính cả chuyên Toán - Tin của KHTN, ĐHSP và chuyên Sở thì đã có 81 lượt đỗ tất cả. Đây cũng là con số cao nhất của lớp 9C1 trường Archimedes Trung Yên từ trước đến nay. Đặc biệt có đến 22 học sinh đã thi đỗ đồng thời cả ba trường chuyên”, thầy Mai nói.

Là giáo viên chủ nhiệm kiêm phụ trách môn Toán của các em từ lớp 6C1 đến 9C1, thầy Phạm Ngọc Mai chia sẻ để có kết quả trên, bản thân đã có quyết định khó khăn nhất, căng thẳng nhất là khi lựa chọn sĩ số vượt quá 30 học sinh.

Lớp học ở Hà Nội có 31/31 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin ảnh 2

Ba thầy cô giáo (từ trái sang phải): Phạm Ngọc Mai, Phạm Minh Ngọc và thầy Nguyễn Lê Phước cùng tập thể lớp 9C1.

Thầy cũng cho biết thêm, mặc dù trong quá trình học nhiều học sinh cũng vẫn còn yếu và chưa theo kịp nhịp độ học tập chung của cả lớp nhưng thầy vẫn quyết định động viên các con ở lại để quyết tâm chính phục mục tiêu cuối cùng.

“Với vai trò là một nhà giáo, tôi luôn cố gắng động viên, khích lệ, khuyên bảo các em giành kết quả cao nhất, dù đỗ lớp chuyên hay không vì mục tiêu lớn nhất là vận dụng kiến thức trong trường để chuẩn bị cho tương lai và nuôi dưỡng tình yêu với Toán học…”, thầy Mai tâm sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lớp học ở Hà Nội có 31/31 học sinh đỗ chuyên Toán - Tin