Với sự thành công rực rỡ của loại hành lý hình chữ nhật của Vuitton, nhà thiết kế đã mở một nhà máy ở Asnières, Pháp, nơi ông bắt đầu thực hiện các đơn đặt hàng cho cả những nhân vật nổi tiếng ở Paris và giới quý tộc quốc tế. Năm 1870, chiến tranh Pháp-Phổ bùng nổ cuối cùng đã có tác động to lớn đến thương hiệu đang bùng nổ của Vuitton. Khi chiến tranh kết thúc, nhà máy của thương hiệu ở Asnières bị đổ nát và địa điểm ở Paris bị hư hại.
Ngay sau đó, Vuitton đã mở lại cửa hàng của mình ở Paris, lần này là tại 1 Rue Scribe, nằm gần Câu lạc bộ Jockey và các điểm nóng của giới quý tộc khác. Với sự tập trung đổi mới vào sự sang trọng, Vuitton bắt đầu giới thiệu những nét đặc trưng mới cho thương hiệu của mình—thiết kế rương mới và thử nghiệm với kiểu dáng và vải canvas. Năm 1892, nhà thiết kế qua đời, để lại đằng sau đế chế đang bùng nổ của mình, nơi sẽ phát triển thành một trong những thương hiệu xa xỉ dễ nhận biết nhất trong lịch sử.
Chữ lồng LV mang tính biểu tượng hiện nay xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1896 và trở thành món đồ yêu thích lâu năm của những người đang tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa sự sang trọng và chức năng. Làm việc với tên viết tắt của người sáng lập, chữ "LV'' kết hợp với các hình dạng góc cạnh sẽ ngay lập tức trở thành một trong những chữ lồng được tìm kiếm nhiều nhất mọi thời đại. Hành lý và rương của Louis Vuitton được vận chuyển bởi những người như Paul Poiret, gia đình Rothschild và Wallis Simpson.
Với sự phát triển của văn hóa jet set trong những năm 1960, những chiếc rương và hành lý của Louis Vuitton đã trở thành vật dụng chủ yếu trong các kỳ nghỉ và chuyến du lịch sang trọng của giới thượng lưu trong xã hội. Mạo hiểm vào các khía cạnh khác của hàng hóa xa xỉ, thương hiệu đã giới thiệu một loạt phong cách mới—Speedy, Noé và Boite Chapeau. Nhờ thương hiệu hàng đầu và phong cách đặc trưng của thương hiệu, Louis Vuitton đã trở thành một sản phẩm không thể bỏ qua đối với người tiêu dùng thời trang.
Bước sang thế kỷ 21, Louis Vuitton bắt đầu mở rộng sang lĩnh vực quần áo ready to wear nhờ sự lãnh đạo của ông chủ LVMH, Bernard Arnault. Bắt đầu từ năm 1997, Marc Jacobs đã lãnh đạo ngôi nhà mốt di sản với những sáng tạo gây tiếng vang và sự hợp tác đáng nhớ với Takashi Murakami, Richard Prince và Yayoi Kusama. Năm 2013, nhà thiết kế rời Louis Vuitton, mở ra tầm nhìn hướng tới tương lai của Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière.
Dưới tầm nhìn của nhà thiết kế người Pháp, thương hiệu đã xem xét các kho lưu trữ riêng biệt của mình trong khi khám phá tương lai. Vào năm 2018, Louis Vuitton đã bổ nhiệm Virgil Abloh làm giám đốc sáng tạo của trang phục nam — một sự bổ nhiệm gây xôn xao dư luận đã giúp Abloh khẳng định vị thế của mình trong thế giới thời trang xa xỉ trước khi ông qua đời vào tháng 11 năm 2021. Ra đời từ nguồn gốc khiêm tốn từ kỹ năng khác biệt của người sáng lập, Louis Vuitton đã phát triển thành một nhà mốt sang trọng hàng đầu thông qua sự nhấn mạnh không ngừng vào các phụ kiện kiểu dáng đẹp và chữ lồng nổi bật.