Luận án tiến sĩ về phát triển cầu lông bị đánh giá không đạt

PV | 07/10/2022, 10:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Luận án tiến sĩ về "giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức" bị hội đồng thẩm định đánh giá không đạt và cần sửa chữa.

Bộ GD&ĐT cho biết đã nhận được phản ánh băn khoăn về đề tài luận án tiến sĩ "Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La" của nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh. Do đó, Bộ đã mời ba chuyên gia độc lập thẩm định luận án. Kết quả, một người đánh giá không đạt, hai người yêu cầu chỉnh sửa nhiều nội dung.

Điều này có nghĩa nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh phải sửa luận án và bảo vệ lại, dù quá trình này đã hoàn thành từ trước và được Viện Khoa học thể dục thể thao, cơ sở đào tạo của nghiên cứu sinh, đánh giá đạt và thông qua.

Kết quả thẩm định đã được Bộ gửi về Viện Khoa học thể dục thể thao để xử lý theo thẩm quyền.

Trang bìa luận án tiến sĩ Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La của nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh. Ảnh chụp màn hình

Trang bìa luận án tiến sĩ "Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La" của nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh. Ảnh chụp màn hình

Đầu tháng 5 vừa qua, trên các diễn đàn học thuật và mạng xã hội râm ran về luận án tiến sĩ "Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La", thuộc chuyên ngành Giáo dục học tại Viện Khoa học thể dục thể thao (Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), của Nghiên cứu sinh Đặng Hoàng Anh.

Nhiều ý kiến cho rằng đề tài này không xứng tầm luận án tiến sĩ, thậm chí không có tính đóng góp cho xã hội hay cộng đồng khoa học.

Theo Quy chế đào tào tiến sĩ, luận án tiến sĩ phải thể hiện khả năng nghiên cứu độc lập, sáng tạo tri thức mới có giá trị của nghiên cứu sinh. Quy trình đánh giá luận án gồm ba bước: đánh giá tại đơn vị chuyên môn, gửi lấy ý kiến của phản biện độc lập và bảo vệ luận án tại Hội đồng cấp trường hoặc viện.

Theo quy định tại Quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ GD&ĐT, yêu cầu đối với luận án tiến sĩ phải là báo cáo tổng hợp kết quả học tập và nghiên cứu của nghiên cứu sinh, thể hiện nghiên cứu sinh có khả năng độc lập nghiên cứu, sáng tạo tri thức mới có giá trị làm gia tăng tri thức khoa học của lĩnh vực nghiên cứu hoặc đề xuất những ý tưởng, giải pháp mới giải quyết những vấn đề đang đặt ra ở lĩnh vực nghiên cứu trong những hoàn cảnh thực tiễn cụ thể.

Bài liên quan
Làng khoa bảng Nghiêm Xá - nơi tôn vinh đạo học, Thành hoàng làng là tiến sĩ
Làng khoa bảng Nghiêm Xá nổi tiếng là vùng đất trọng đạo học – với ngôi đình thờ 12 vị Thành hoàng là các tiến sĩ, làng cũng có 7 vị đại khoa nổi danh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luận án tiến sĩ về phát triển cầu lông bị đánh giá không đạt