Luật bàn thắng sân khách được áp dụng ở bán kết AFF Cup 2022

PV | 06/01/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Indonesia tại AFF Cup 2022, luật bàn thắng sân khách đã được nhắc tới.

Tuyển Việt Nam đá trên sân của Indonesia ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2022.

Tờ Skor của Indonesia cho biết luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng ở AFF Cup 2022. Trước đó có những thông tin trên mạng xã hội cho rằng kỳ AFF Cup này không áp dụng luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên tờ Skor chỉ rõ rằng theo điều lệ của giải đấu, luật bàn thắng sân khách sẽ được sử dụng đến khi hai đội có tổng tỉ số bàn thắng bằng nhau sau 2 lượt trận ở bán kết.

Trong phần thứ 4 điều lệ của AFF Cup 2022 về thể thức thi đấu có ghi rõ về các điều luật được áp dụng ở bán kết. Cụ thể, điểm 13.4.1 của điều lệ có đề cập tới việc phân cặp bán kết tại AFF Cup 2022. Bên cạnh đó, ba điều kiện xác định đội thắng ở bán kết cũng được nhắc tới, đó là:

Thứ nhất, đội ghi được tổng số bàn thắng cao hơn sau 2 lượt trận sẽ giành vé vào chung kết.

Thứ hai, nếu các trận bán kết kết thúc với tổng số bàn thắng bằng nhau, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng.

Thứ ba, nếu tỷ số chung cuộc và số bàn thắng trên sân khách vẫn bằng nhau, hiệp phụ và loạt đá luân lưu sẽ được áp dụng sau hiệp hai của lượt trận thứ hai.

Còn nhớ ở kỳ AFF Cup 2020, luật bàn thắng sân khách đã không được áp dụng.

Tuyển Việt Nam thi đấu trên sân của Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Do vậy, nếu thầy trò HLV Park Hang-seo ghi được bàn thắng trên sân khách, đó sẽ là lợi thế với “Các chiến binh Rồng vàng” ở trận đấu lượt về tại Mỹ Đình.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày 6/1. Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1.

Cảnh sát trưởng Jakarta: Hy vọng không có sự cố Khoảng 4.190 cảnh sát Indonesia được huy động để bảo đảm an ninh cho trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2022, giữa Indonesia và Việt Nam.
Bài liên quan
Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2022: Việt Nam vs Indonesia, Thái Lan vs Malaysia
(GDTĐ) - Cập nhật lịch thi đấu vòng bán kết AFF Cup 2022: Việt Nam vs Indonesia và Thái Lan vs Malaysia

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Luật bàn thắng sân khách được áp dụng ở bán kết AFF Cup 2022