AFF Cup 2022 - Văn Hậu là mối đe dọa thường trực khi tấn công

PV | 05/01/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với màn trình diễn ấn tượng, Văn Hậu được ban tổ chức AFF Cup 2022 dành lời khen và điền tên vào danh sách hậu vệ hay nhất vòng bảng.

aff cup 2022 anh 1
Đoàn Văn Hậu được mô tả: "Anh chắc chắn trong khâu phòng ngự và là mối đe dọa thường trực khi tấn công với những pha bứt tốc. Những quả tạt bóng của Văn Hậu cũng là chìa khóa trong cách chơi tấn công của tuyển Việt Nam". Ảnh: Việt Linh.
aff cup 2022 anh 2
Ở AFF Cup 2022, Văn Hậu có một pha lập công vào lưới tuyển Lào. Ngoài ra, anh còn có nhiều tình huống tạt bóng khó chịu, mở ra bàn thắng cho tuyển Việt Nam, điển hình là pha bóng dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Nguyễn Tiến Linh trong trận gặp Myanmar. Trong các tình huống cố định, Văn Hậu mang lại giải pháp cho tuyển Việt Nam nhờ chiều cao vượt trội và khả năng không chiến ấn tượng. Ảnh: Quang Thịnh.
aff cup 2022 anh 3
Asnawi Mangkualam là một trong những ngòi nổ quan trọng của Indonesia. Hậu vệ phải này thường xuyên mang lại những phương án tấn công chất lượng nhờ tốc độ, kỹ thuật và sự bền bỉ. Chính anh mang về quả phạt đền cho Indonesia trong trận hòa 1-1 trước Thái Lan. Ở tình huống đó, Asnawi cướp bóng, đi bóng từ sân nhà rồi thực hiện cú dứt điểm, khiến bóng chạm tay Theerathon Bunmathan trong vùng cấm. Ảnh: AFF.
aff cup 2022 anh 4
Ở trận đấu đó, Asnawi còn khóa chặt được mũi khoan Bordin Phala. Dù không có thể hình tốt, hậu vệ của Indonesia vẫn có khả năng tranh chấp tay đôi ấn tượng. Anh chứng tỏ được đẳng cấp của cầu thủ đang chơi bóng ở K.League 2.
aff cup 2022 anh 5
Dù Singapore không thể giành vé vào bán kết, Irfan Fandi vẫn gây ấn tượng. Anh là hòn đá tảng trong hàng phòng ngự của Singapore, ghi một bàn ở cuộc đối đầu Lào và được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: FAS.
aff cup 2022 anh 6
Nhờ chiều cao 1,89 m, Irfan luôn tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống lên tham gia tấn công. Ở chiều ngược lại, anh thường xuyên hóa giải được các pha bóng bổng từ đối thủ. Ảnh: FAS.
aff cup 2022 anh 7
Khi Theerathon Bunmathan được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm, Sasalak Haiprakhon trở thành sự lựa chọn số một cho vị trí hậu vệ trái. Anh không làm HLV Alexandre Polking thất vọng khi đóng góp rất nhiều trong khâu tấn công của tuyển Thái Lan. Ảnh: AFF.
aff cup 2022 anh 8
Sasalak cùng Bordin Phala tạo nên mũi tấn công nguy hiểm bên cánh trái. Anh sẵn sàng khoét sâu để nhận bóng, tung ra những quả tạt bóng hoặc căng ngang chất lượng cho đồng đội. Ngoài ra, anh cũng có thể di chuyển vào trung lộ, chơi như một inverted-wingback (tạm dịch: hậu vệ biên ngược) để hỗ trợ đồng đội kiểm soát bóng, triển khai tấn công.
aff cup 2022 anh 9
Sharul Nazeem đang là trung vệ được HLV Kim Pan-gon tin tưởng nhất. Anh có 4 lần đá chính ở AFF Cup 2022. Dù chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ hay 4 hậu vệ, số 5 vẫn được lựa chọn. Ảnh: AFF.
aff cup 2022 anh 10
Sharul được nhận xét có tâm lý tốt. Đây là yếu tố quan trọng để anh trở thành trụ cột của Malaysia dù chỉ mới ra mắt đội tuyển được một năm. Ảnh: FAM.
aff cup 2022 anh 11

Highlights Việt Nam 3-0 Myanmar Huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 sau chiến thắng 3-0 trước Myanmar ở lượt trận cuối.
Bài liên quan
Keisuke Honda rời tuyển Campuchia sau AFF Cup 2022
LĐBĐ Campuchia thông báo về việc chia tay Keisuke Honda, người đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành ở ĐTQG nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2022 - Văn Hậu là mối đe dọa thường trực khi tấn công