Giáo dục

Lưu ý ôn tập Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT giai đoạn nước rút

17/06/2024 13:04

Còn 2 tuần trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh nên phân bố thời gian học, ôn hợp lý để đạt kết quả tốt nhất với môn Tiếng Anh.

Theo cô Giang Thị Như, giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải (Khoái Châu, Hưng Yên), đề tham khảo môn Tiếng Anh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có cấu trúc, nội dung khá tương đồng so với đề những năm trước.

Theo đó, các câu hỏi tập trung nhiều ở mức độ nhận biết, thông hiểu; kiểm tra kiến thức ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng ngôn ngữ (gồm đọc hiểu, giao tiếp, viết).

Để đạt được kết quả tốt, các thí sinh chắc chắn đã có những chiến lược ôn tập cho riêng mình từ đầu năm học. Tuy nhiên, từ nay đến khi diễn ra Kỳ thi còn khoảng 2 tuần, thí sinh nên phân bố thời gian học tập hợp lý.

Với môn Tiếng Anh, cô Giang Thị Như khuyên thí sinh nên dành thời gian hàng ngày để làm ít nhất một hoặc hai đề thi thử có định dạng giống đề tham khảo, nhằm thuần thục hơn cấu trúc và các dạng câu hỏi thường gặp.

Thời lượng làm bài là 60 phút, tuy nhiên, khi ôn tập, thí sinh chỉ nên dành khoảng 50 phút cho mỗi đề ôn luyện để bù trừ cho áp lực thời gian có thể có trong phòng thi và thời gian tô vào phiếu, soát lại các phương án trả lời. Sau đó các em rút kinh nghiệm và dành nhiều thời gian hơn, luyện nhiều hơn với các câu hỏi mình thường mắc lỗi.

Khi bước vào phòng thi cần giữ bình tĩnh. Phân bố thời gian làm bài hợp lý. Với các câu hỏi dễ, thí sinh nên làm nhanh để dành nhiều thời gian hơn cho câu hỏi khó, nhất là bài đọc hiểu, áp dụng các kỹ năng làm bài mà thầy cô đã hướng dẫn khi ôn luyện. Tuy nhiên, cũng không được chủ quan để mất điểm đáng tiếc ở những câu dễ.

Thí sinh lưu ý dành thời gian kiểm tra kỹ lại các câu trả lời, tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm, soát lại khớp giữa đáp án khoanh trong đề và đáp án tô trong phiếu trả lời, tránh bị bỏ sót hoặc nhầm một cách đáng tiếc.

Ngoài ra, nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo sức khỏe cả thể chất và tinh thần để đạt hiệu quả ôn tập cũng là điều rất quan trọng. Các em học sinh nên đảm bảo ngủ đủ, điều này sẽ giúp duy trì tâm trí minh mẫn, tỉnh táo để làm bài thi tốt.

Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo môn Tiếng Anh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, đề gồm 50 câu hỏi, thời gian làm bài 60 phút, bám sát chương trình sách giáo khoa THPT, tập trung vào các kiến thức và dạng bài quen thuộc; kiểm tra các kiến thức về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, chức năng giao tiếp, kỹ năng viết, kỹ năng đọc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý ôn tập Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT giai đoạn nước rút