Lưu ý quan trọng khi xác nhận nhập học vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Thi Thi | 05/07/2023, 15:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắt đầu từ 13h30 chiều nay (5/7), học sinh trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập Hà Nội bắt đầu làm thủ tục xác nhận nhập học.

Thủ tục xác nhận nhập học bắt buộc với tất cả học sinh nếu có nguyện vọng học tại trường nơi mình trúng tuyển.

Nếu trong khoảng thời gian quy định, từ 13h30 ngày 5/7 đến hết ngày 7/7, học sinh không xác nhận nhập học thì coi như không có nguyện vọng học tập tại nơi mình đã trúng tuyển. Các em sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển của trường.

Học sinh có thể xác nhận nhập học theo hai hình thức, trực tiếp tại trường hoặc trực tuyến tại nhà.

Lưu ý quan trọng khi xác nhận nhập học vào lớp 10 công lập tại Hà Nội - Ảnh 1.

Học sinh xác nhận nhập học vào lớp 10 công lập từ 13h30 ngày 5/7 đến hết 7/7.

Hồ sơ nhập học bao gồm: Giấy xác nhận nhập học; Đơn xin nhập học vào lớp 10 của trường; Học bạ THCS (bản chính); Giấy khai sinh (bản sao hợp lệ). Trường hợp thiếu tuổi phải có xác nhận của Sở GD&ĐT; giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội cấp; Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời (trường THCS cấp); thẻ căn cước của công dân của học sinh hoặc của cha mẹ học sinh; các giấy tờ xác nhận chế độ ưu tiên do các cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có).

Sau khi xác nhận nhập học, phụ huynh có thể đăng ký mua đồng phục học sinh với nhà trường. Các trường cũng sẽ phát danh mục sách giáo khoa sẽ sử dụng học tại trường trong năm học tới, phụ huynh có thể đăng ký mua sách giáo khoa tại trường nếu có nhu cầu.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, nếu đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3 . Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm. Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Trong trường hợp trường nguyện vọng 1 hạ điểm chuẩn, học sinh có thể hủy xác nhận nhập học tại trường nguyện vọng 2 (hoặc nguyện vọng 3) để xác nhận nhập học tại nguyện vọng 1 (sau khi trường hạ chuẩn hoặc trúng tuyển sau phúc khảo).

Thời gian nhận đơn phúc khảo , xác nhận nhập học của học sinh lớp 10 được điều chỉnh sớm hơn so với lịch công bố trước đó. Cụ thể, từ ngày 1/7 - 7/7,các cơ sở giáo dục nhận đơn phúc khảo của học sinh, nộp đơn phúc khảo và danh sách học sinh phúc khảo về phòng GD&ĐT. Những học sinh trúng tuyển sau khi có kết quả phúc khảo sẽ nhập học bổ sung trực tiếp tại các trường trúng tuyển vào ngày 28/7.

Trong thời gian xác nhận nhập học, nếu học sinh, phụ huynh tự nguyện nộp hồ sơ trúng tuyển thì các trường THPT tạo điều kiện kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ theo quy định của Sở. Học sinh Hà Nội tiến hành nộp hồ sơ nhập học từ 11 - 14/7.

Bài liên quan
Infographic tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp THPT nhập học năm 2022 của 63 tỉnh, thành
Bộ GD&ĐT công bố tỷ lệ thí sinh tốt nghiệp THPT của địa phương trúng tuyển nhập học vào các cơ sở đào tạo trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lưu ý quan trọng khi xác nhận nhập học vào lớp 10 công lập tại Hà Nội