Lý do điều động sinh viên tình nguyện lau dọn sân Mỹ Đình

Hồng Nam | 08/01/2023, 15:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khoảng 100 sinh viên tình nguyện được huy động hỗ trợ dọn dẹp xung quanh sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Sáng 7/1, lực lượng sinh viên tình nguyện đã có mặt tại sân Mỹ Đình để hỗ trợ dọn dẹp, lau chùi ghế trên khán đài nhằm chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022.

Theo lãnh đạo Khu liên hợp thể thao Quốc gia, sự góp mặt của sinh viên tình nguyện giúp công tác vệ sinh sân được đẩy nhanh hơn bình thường. 

"Thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, chúng tôi đã tích cực chỉnh trang các hạng mục của sân Mỹ Đình. Việc làm vệ sinh các khu vực trong và ngoài sân rồi khu vực khán đài được phối hợp chặt chẽ giữa 100 sinh viên và 100 cán bộ công nhân viên của khu liên hợp. Công tác tẩy rửa cũng được thực hiện cầu kỳ hơn.

Lý do điều động sinh viên tình nguyện lau dọn sân Mỹ Đình - 1

Sinh viên lau dọn khán đài sân Mỹ Đình. 

Chúng tôi đã phải mua thêm máy tăng áp để làm sạch các khu ghế ngồi. Nếu chỉ có 100 người của khu liên hợp thì việc rửa sạch 43.000 ghế rất khó khăn và tốn nhiều thời gian. Có thêm số lượng sinh viên lên đến 100 người, công tác vệ sinh sân cũng trở nên thuận lợi hơn", đại diện lãnh đạo Khu liên hợp thể thao Quốc gia chia sẻ. 

Ban quản lý sân Mỹ Đình đang phải chạy đua với thời gian để hoàn thiện công tác chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, diễn ra lúc 19h30 ngày mai 9/1.

Mặt sân đang là vấn đề gây nhức nhối với nhiều mảng gồ ghề, cỏ úa, gây khó khăn cho hai đội và ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu. 

Rất nhiều cổ động viên đến sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam phàn nàn về việc ghế ngồi đóng một lớp bụi dày, cho thấy chúng không được vệ sinh trong thời gian dài và cũng không được dọn dẹp để phục vụ trận đấu.

Đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar ngày 3/1, tình hình được cải thiện khi khán đài được dọn dẹp kỹ hơn nhưng các hàng ghế cho khán giả vẫn lộ rõ sự xuống cấp. Các mảng sàn ở sảnh khán đài vẫn bong tróc. 

Ngày 5/1, Chính phủ đề nghị Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng hệ thống cơ sở thi đấu thể thao, nhất là các cơ sở thuộc quyền quản lý của Bộ; khuôn khổ pháp lý và tình hình thực hiện đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng chất lượng công trình hằng năm, làm rõ những khó khăn, vướng mắc.

Ngày 6/1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo cử ngay đội ngũ chuyên môn kỹ thuật hỗ trợ xử lý những vấn đề ở sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, cố gắng bằng mọi biện pháp khắc phục để đến ngày 9/1, khi Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam thi đấu với Indonesia sẽ không còn những hình ảnh như hiện nay.

Trong cuộc họp với Tổng cục TDTT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị Trường Đại học TDTT Bắc Ninh tổ chức hoạt động tình nguyện hỗ trợ làm vệ sinh môi trường cảnh quan cho sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.


Bài liên quan
Mặt cỏ sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam vs Malaysia
Trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Malaysia, phần mặt cỏ sân Mỹ Đình ngả màu vàng úa và xuất hiện nhiều vết lồi lõm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do điều động sinh viên tình nguyện lau dọn sân Mỹ Đình