Lý do hoãn xử 2 bảo mẫu hành hạ khiến bé trai 17 tháng tử vong ở Hà Nội

17/08/2023, 10:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên toà vụ hai bảo mẫu hành hạ bé trai 17 tháng tuổi ở Thường Tín (Hà Nội) tử vong, dời sang ngày khác.

Sáng 17/8, Toà án nhân dân (TAND) TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành (SN 1992, đều ở thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên Hà Nội) về tội “Giết người”.

An và Lành là 2 bảo mẫu đã hành hạ khiến bé trai P.T.Đ. ( 17 tháng tuổi ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) tử vong vào tháng 2/2023.

Lý do hoãn xử 2 bảo mẫu hành hạ khiến bé trai 17 tháng tử vong ở Hà Nội - 1

Hai bị cáo tại phiên toà

Sáng nay 2 bị cáo được cảnh sát dẫn giải đến phiên toà. Về phía nạn nhân, chị Phùng Thị T. (mẹ của bé trai bị đánh tử vong) cùng chồng và nhiều người thân có mặt.

Khi làm thủ tục, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị chủ tọa hoãn phiên tòa vì trong các luật sư bào chữa cho hai bị cáo, một người vắng mặt, người còn lại có đơn xin hoãn tham gia tố tụng. Sau khi nghe Viện Kiểm sát trình bày, Hội đồng xét xử đồng ý, tạm dừng phiên toà và quyết định mở lại vào sáng 25/8.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành là những người không có bằng cấp, chứng chỉ về nuôi dạy trẻ, không được cấp có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông giữ trẻ.

Khoảng tháng 11/2022, An và Lành thuê nhà ông N.B.T. ở xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội) để mở lớp trông giữ trẻ trái phép.

Ngày 23/2/2023, An và Lành trông 7 cháu bé, trong đó có cháu Đ.

Khoảng 9h30 cùng ngày, 2 bảo mẫu thấy cháu Đ. chạy ra phòng ngoài đứng quấy khóc. Lành đã dùng hai tay bế cháu vào phòng ngủ và ném cháu xuống nền nhà có trải đệm xốp, làm đầu cháu bị đập vào đệm xốp.

Tiếp theo, Lành dùng tay phải tát 2 cái vào mặt bên phải và bên trái cháu Đ. Khi thấy cháu vẫn khóc, An đi đến chỗ cháu Đ. nằm dẫm đạp vào bụng, ngực, vùng tai trái của cháu Đ.

Đến ngày 26/2, trong khi trông cháu Đ., An thấy cháu quấy khóc nên đã bế xốc nách, ném cháu Đ. xuống nền nhà và dùng chân đạp vào người cháu khiến bé bất tỉnh, miệng nôn trớ.

Sau đó, An đã gọi điện thoại cho chị T. (là mẹ cháu Đ.) đến và đưa bé đến Trạm Y tế của xã Vạn Điểm để cấp cứu. Sau đó cháu Đ. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp I và Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Đến chiều 2/3, cháu Đ. tử vong tại nhà vì suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do hoãn xử 2 bảo mẫu hành hạ khiến bé trai 17 tháng tử vong ở Hà Nội