Mang 'Ánh sáng vùng biên' đến với bà con đồng bào Vân Kiều

Tiến Việt | 05/09/2022, 06:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đồn Biên phòng Làng Mô vừa phối hợp với chính quyền địa phương và bà con nhân dân, hoàn thành xây dựng, bàn giao các công trình “Ánh sáng vùng biên” cho bà con Vân Kiều tại xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Trong 3 ngày từ ngày 31/8 đến ngày 2/9, Đồn BP Làng Mô phối hợp với chính quyền và bà con nhân dân đã hoàn thành xây dựng, bàn giao 3 công trình “Ánh sáng vùng biên” cho bà con Vân Kiều tại Bản Cổ Tràng, Đá Chát, Chân Trộông xã Trường Sơn.

Theo đó, Đồn BP Làng Mô đã cử lực lượng đóng góp hơn 100 ngày công cùng cán bộ và bà con nhân dân tổ chức khảo sát, triển khai xây dựng, hoàn thành công trình đảm bảo đúng tiến độ.

Mang 'Ánh sáng vùng biên' đến với bà con đồng bào Vân Kiều ảnh 1

Công trình “Ánh sáng vùng biên” tại xã Trường Sơn sau khi hoàn thành.

Các công trình được lắp đặt với 75 cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời với chiều dài 3,1km, do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội và Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình tài trợ với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Các công trình đưa vào sử dụng sẽ giúp bảo đảm tốt an ninh trật tự tại các bản, góp phần nâng cao đời sống, văn hóa tinh thần cho bà con.

Được biết, đến nay Đồn Biên phòng Làng Mô đã kết nối, phối hợp triển khai xây dựng 15 công trình “Ánh sáng vùng biên” với tổng chiều dài 15,5km, trị giá 765 triệu đồng tặng cho bà con các thôn, bản trên địa bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang 'Ánh sáng vùng biên' đến với bà con đồng bào Vân Kiều