Mất 800 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi 'nợ cước điện thoại'

Theo PV | 10/03/2023, 21:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh nhân viên Viettel, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là hơn 800 triệu đồng.

Theo Công an thành phố Hà Nội, phương thức lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh nhân viên của các nhà mạng, gọi điện thoại tới khách hàng thông báo nợ cước nhằm chiếm đoạt tài sản không còn mới. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều người đã sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Với các vấn đề liên quan đến thanh toán cước điện thoại hoặc nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ, người dân cần liên hệ đường dây nóng của nhà mạng hoặc tới các phòng giao dịch để được tư vấn giải quyết kịp thời.

Đối với cơ quan Công an, để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Theo VTV
https://vtv.vn/xa-hoi/mat-800-trieu-dong-sau-khi-nghe-cuoc-goi-no-cuoc-dien-thoai-20230310161735943.htm
Copy Link
https://vtv.vn/xa-hoi/mat-800-trieu-dong-sau-khi-nghe-cuoc-goi-no-cuoc-dien-thoai-20230310161735943.htm
Bài liên quan
Thêm phụ huynh mất 200 triệu đồng sau cuộc gọi 'con đang cấp cứu'
Sau khi nhận cuộc gọi thông báo ''con đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy" và yêu cầu chuyển tiền, một phụ huynh đã chuyển cho đối tượng lừa đảo 200 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mất 800 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi 'nợ cước điện thoại'