Mặt trời Cự Giải: Bên ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm

Hà Thuỷ (T/h) | 08/11/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Mặt trời Cự Giải (còn gọi là Bắc Giải) là cung thứ 4 trong vòng tròn hoàng đạo. Cự Giải mang biểu tượng chú Cua và thuộc nguyên tố Nước.

mat-troi-cu-giai-so-2.jpeg
Mặt trời Cự Giải: Bên ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm.

Mặt trời Cự Giải

Cự Giải có biểu tượng là hình chú cua với số “69” nằm ngang, đại diện cho cặp càng cua hoặc bộ ngực của phụ nữ để thể hiện sự nâng niu, quý trọng phẩm chất nữ tính, dịu dàng của người thuộc cung này.

Vỏ ngoài cứng cáp của chú cua chính là vũ khí phòng thủ chắc chắn để Mặt trời Cự Giải tự bảo vệ bản thân khỏi những tổn thương từ mọi phía.

Vì vậy, bản chất của Cự Giải luôn trong trạng thái đề phòng, nội tâm cũng khá phức tạp nên ít khi biểu hiện tâm tư của mình ra ngoài.

Cự Giải có cung chủ quản là Mặt trăng nên luôn nhìn mọi vấn đề qua lăng kính cảm xúc nên thường suy nghĩ và hành động theo trái tim mách bảo.

Tính cách của người thuộc cung Mặt trời Cự Giải

Biểu tượng của Cự Giải chính là con cua với hình ảnh tựa như đôi càng cua đan vào nhau. Lớp vỏ cứng cáp sắc nhọn tạo cho Cự Giải vẻ ngoài mạnh mẽ, nhưng sự cứng cáp này chỉ dùng để bảo vệ sự tổn thương ở bên trong mà không ai nhìn thấy.

Giống như sinh vật này, Mặt trời Cự Giải sẽ chui tọt vào lớp vỏ của mình khi tâm trạng không ổn hay có những tổn thương sâu sắc. Kéo một con cua ra khỏi lớp vỏ của nó là cực kỳ khó khăn. Điều đó lý giải tại sao Cự Giải khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc và chia sẻ nỗi niềm.

Vì vậy, những người thuộc cung Cự Giải thường cố tỏ ra mạnh mẽ để che đậy môt tâm hôn mỏng manh, yếu đuối và cũng dễ bị tổn thương của mình. Cùng với đó, Cự Giải là những người khá nhạy cảm nên luôn dễ dàng thấu hiểu và chia sẻ với người khác.

mat-troi-cu-giai-so-3.jpeg

Cự Giải là người kiên cường, có lập trường. Nếu lòng tốt và sự tử tế của mình không được trân trọng thì họ sẽ tìm cách chui vào trong vỏ và chắc chắn sẽ ở đó rất lâu.

Một khi bị công kích, họ cũng chọn cách rút lui chứ không muốn đối đầu. Cần có ai đó hay động lực thúc đẩy thì họ mới chui ra khỏi lớp vỏ của mình.

Nhờ sự nhạy cảm cùng với việc luôn suy nghĩ thấu đáo mọi việc nên Cự Giải có một khát vọng khám phá và sưu tầm những thứ mình thích rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, họ luôn thực hiện những công việc này một cách cẩn thận, suy xét trước sau, không hấp tấp để dẫn đến những hậu quả không đáng có.

Tinh thần trách nhiệm cao cùng khả năng quan sát và phân tích nhạy bén nên Mặt trời Cự Giải thường được đồng nghiệp và lãnh đạo yêu mến, tin tưởng giao cho những nhiệm vụ quan trọng.

Tuy nhiên, là người dễ bị cảm xúc chi phối nên nếu không tiết chế được, họ cũng khó có thể tạo ra những bứt phá mạnh mẽ trong sự nghiệp.

Nếu trở thành lãnh đạo, Cự Giải cũng sẽ hoàn thành rất tốt vai trò của mình, họ có thể kết nối mọi người xung quanh và có tài “dùng người”.

Nếu đã đặt mục tiêu cho bản thân, Mặt trời Cự Giải luôn nhẫn nại, kiên trì và quyết tâm thực hiện mục tiêu đó cho bằng được.

Họ có khả năng nhìn xa, trông rộng cùng với sự thông minh nhạy bén của mình nên có tầm nhìn tốt, không dễ dàng bỏ cuộc khi đứng trước khó khăn.

Mặt trời Cự Giải ưu tiên số một là hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Họ thường có xu hướng kết hôn sớm và rất chung thủy với người bạn đời của mình.

Không gì có thể khiến Mặt trời Cự Giải hạnh phúc hơn việc có một gia đình đông vui, thuận hòa. Họ rất quý trọng những giá trị truyền thống gia đình.

Những người thuộc cung Mặt trời Cự Giải tinh tế, kín đáo và cẩn trọng trong hành xử nên luôn khiến đối phương không cảm nhận được tình yêu của họ.

Mặt trời Cự Giải nói chuyện lễ phép, nhẹ nhàng, dịu dàng và chứa đựng sự bao dung. Họ háo hức yêu và được yêu đến mức có thể vứt hết lý trí sang một bên và đôi khi nhận lại là sự thất bại ê chề.

Mặt trời Cự Giải chắc chắn sẽ chọn người mình yêu thay vì chọn người yêu mình mà mình không có tình cảm. 

Tóm lại, Cự Giải sinh ra để bao bọc gia đình và những người thương yêu của mình. Tuy nhiên, họ cần cảm giác an toàn nên đôi khi họ trở nên quá thận trọng trong vấn đề tiền bạc.

Mục tiêu chung của các Mặt trời Cự Giải chính là một mái ấm bình an và một nền tảng kinh tế vững vàng để đảm bảo sự bình an.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mặt trời Cự Giải: Bên ngoài lạnh lùng bên trong nhạy cảm